Fiat

Fiat ra mắt mẫu xe điện Fiat 600e

Fiat tuần trước đã cung cấp những hình ảnh đầu tiên về mẫu 600e, một chiếc crossover cỡ nhỏ chạy điện sẽ được chính thức giới thiệu vào cuối năm nay.

Fiat 600 là gì?

Fiat 600 là một mẫu xe nhỏ, được sản xuất bởi hãng Fiat của Italy từ năm 1955 đến năm 1969. Mẫu xe được thiết kế nhằm trở thành một phương tiện vận chuyển giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu cho người dân Châu Âu sau thời kỳ Chiến tranh Thế giới II. Với động cơ 4 xi lanh dung tích 633cc, Fiat 600 có thể chạy được khoảng 17-20km/lít xăng.

Fiat 600 trang bị các tính năng tiên tiến như khung gầm không sử dụng đinh ốc, điều hòa không khí, hệ thống đèn pha xoay, đồng hồ đo tốc độ, nhiệt độ và nhiên liệu. Nó cũng có đầy đủ các phiên bản khác nhau, bao gồm sedan, cabriolet, multipla (xe du lịch gia đình), và thu tài "Giardiniera" (phiên bản Station wagon).

Fiat 600 đã trở thành một trong những chiếc xe đắt giá nhất và phổ biến nhất tại Italy vào thập niên 1960 . Tuy nhiên, sau khi sản xuất trong hơn một thập niên, Fiat 600 đã ngưng sản xuất vào năm 1969 để nhường chỗ cho những mẫu xe mới của hãng Fiat trong thập niên tiếp theo. Tuy nhiên, sự thành công của Fiat 600 đã mở đường cho hàng loạt các mẫu xe ô tô nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu khác sau này.

Fiat 600e có gì mới trong kỷ nguyên xe điện crossover cỡ nhỏ?

Fiat 600e đã được trình chiếu ngắn gọn trong một video do Fiat sản xuất để đánh dấu sự ủng hộ của hãng đối với sự kiện Hội nghị Thế giới mang tên Human Fraternity do Vatican tổ chức, diễn ra vào ngày 10 tháng 6 tại Quảng trường Thánh Peter ở Rome

Nội thất Fiat 600e khá giống với mẫu Fiat 500e, hệ thống chiếu sáng bên ngoài phía trước và năm cũng trông khá giống nhau, trong khi vẫn giữ được thiết kế Fiat kiểu cổ điển .



Về mặt động cơ, Fiat EV sắp ra mắt dự kiến sẽ sử dụng một phiên bản của nền tảng mô-đun CMP cập nhật đã ra mắt vào năm ngoái dưới chiếc crossover cỡ nhỏ Jeep Avenger.

Động cơ này trên Jeep Avenger cung cấp động cơ 156 mã lực dẫn động cầu trước ở chế độ 2WD, cùng với pin 54 kWh hoạt động tốt trong phạm vi khoảng 200 dặm. Nhiều mong đợi những con số tương tự cho 600e, sẽ có phạm vi hoạt động xa hơn do kích cỡ và trọng lượng của Fiat 600e tương đối gọn gàng hơn.

Ảnh Fiat 600e 2023 trong clip quảng cáo của hãng xe Ý

Video quảng cáo Fiat 600e

Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục