Fiat

Fiat Topolino xe điện cỡ nhỏ thay thế xe máy tay ga cho gen Z - 14 tuổi là có thể cầm lái

Fiat cố gắng thu hút Gen Z bằng Fiat Topolino EV mới, nhỏ xíu, mẫu xe được như một giải pháp thay thế cho xe tay ga dành cho người lái xe ở độ tuổi 14 (tùy thuộc vào thị trường). Với thiết kế đáng yêu, các tiện ích bổ sung thú vị và cửa tùy chọn, chiếc xe siêu nhỏ được thiết lập để khiến bạn phải thốt lên “aww!”

Phương tiện mới dựa trên cùng một nền tảng với Citroën Ami và do đó được coi là xe bốn bánh. Điều đó có nghĩa là nó được thiết kế như một giải pháp thay thế cho một chiếc xe tay ga dành cho những người lái xe chỉ cần đi quanh trong phố chứ không phải một chiếc ô tô chính thức.

Chỉ với hai chỗ ngồi, hai cửa (tùy chọn) và chiều dài toàn bộ là 2,53 mét, Topolino không phải là một chiếc xe điện được thiết kế để đánh bại các siêu xe. Thật vậy, tốc độ tối đa của nó chỉ giới hạn ở mức 28 dặm/giờ (45 km/giờ), nhưng sức hấp dẫn của nó nằm ở chỗ khác.


Kích cỡ nhỏ nên phạm vi lái thu hẹp của Fiat Topolino

Vì quá nhỏ nên nó không thể chứa nhiều pin và chỉ có 5,4 kWh để cung cấp cho khách hàng. Điều đó tốt cho phạm vi lái xe 47 dặm (75 km) và thời gian sạc là bốn giờ. Fiat tuyên bố rằng điều này là đủ để đưa bạn vào trung tâm thành phố hoặc đến bãi biển địa phương của bạn.

Đó là trọng tâm đặc biệt của Topolino, tên của nó được lấy cảm hứng từ biệt danh được đặt cho Fiat 500 nguyên bản và thiết kế của nó mang ơn 500 Jolly. Những người lái xe sống ở những nơi có khí hậu ấm áp hơn có thể lựa chọn mẫu xe đi kèm với dây bện thay vì cửa ra vào, ngoài ra còn có mui vải cuộn tiêu chuẩn khiến nó trở thành phương tiện hoàn hảo trong mùa hè.

Mặc dù chỉ có một màu duy nhất là màu sơn Verde Vita, nhưng người mua xe không cửa cũng có thể nhận được gói decal có thêm sọc trắng đúng phong cách Fiat. Trong khi đó, những người chọn cửa có thể thêm các tấm giả gỗ. Phiên bản đóng cửa cũng đi kèm với tấm che nắng để giữ mát cho người lái xe.

Thiết kế tinh tế đậm chất Ý và hoàn thiện tinh xảo

Điểm mạnh của Fiat Topolino như thường lệ vẫn tới từ thiết kế thanh thoát tối giản nhưng rất hợp lý và độ hoàn thiện tốt. Giống như Fiat 500 , một mẫu đô thị cỡ nhỏ nổi tiếng toàn cầu của Fiat cũng chạy rất nhiều tại Việt Nam, Topolino sở hữu khoang lái đáng mơ ước mà không một mẫu xe điện cỡ nhỏ nào hiện có được.
Vô lăng và nội thất tinh tế đậm chất Châu Âu của Fiat Topolino

Giá bán Fiat Topolino EV

Mẫu xe này dự kiến sẽ bắt đầu được giao tại Ý vào cuối năm 2023 nhưng giá vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, Fiat nói rằng nó sẽ có giá phù hợp với chi phí vận chuyển công cộng hàng tháng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục