Hyundai

Gần 250 chiếc Hyundai Elantra bị triệu hồi do lỗi túi khí

Vào tháng 04 vừa qua, khi đang trong giai đoạn kiểm tra túi khí định kỳ, các nhà cung cấp Mobis và KD của Hyundai đã phát hiện ra một lỗi liên quan đến Elantra N. Theo tìm hiểu thì khi bung túi khí, biểu tượng gắn trên nắp túi khí của người lái sẽ bị bung ra , rất nguy hiểm.

Gần 250 chiếc Hyundai Elantra bị triệu hồi do lỗi túi khí


Đơn vị đầu tiên phản hồi cho hiện tượng trên là KD, theo đó, nhà cung cấp này thực hiện quy trình hàn để tăng cường độ bám dính giữa biểu tượng và nắp túi khí. Cả hai nhà cung cấp đều thông báo cho Hyundai Motor Company về kết quả cải tiến. Dù vậy, thương hiệu Hàn Quốc đã quyết định xem xét lại quá trình hàn và những tác động tiềm ẩn của nó.

Đến này 23 tháng 06, vấn đề này đã được Ủy ban Rà soát dữ liệu chuyển lên Ủy ban Đánh giá kỹ thuật. Vài ngày sau, KD đã thực hiện thay đổi thiết bị hàn được sử dụng để dán biểu tượng vào nắp túi khí trong cụm đệm còi .

Để cải thiện việc kiểm soát nhiệt độ mối hàn, một cảm biến nhiệt độ thứ hai đã được sử dụng để theo dõi bất kỳ sự thay đổi nào về nhiệt.

Dự kiến hãng xe thông báo đến các chủ xe vào ngày 17 tháng 10 sắp tới


Từ các thông tin được Hyundai cung cấp và cuộc thảo luận của nhà sản xuất ô tô với Văn phòng Điều tra lỗi, từ đó việc triệu hồi lần này đã được cơ quan chức năng chuyên trách về an toàn giao thông khu vực Bắc Mỹ kết luận là cần thiết.

Trong đợt triệu hồi lần này có tổng cộng 247 chiếc bị ảnh hưởng , với Elantra N con số này là 205 và còn lại là 42 chiếc Elantra . Các xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022.

Dự kiến hãng xe thông báo đến các chủ xe vào ngày 17 tháng 10 sắp tới . Các đại lý sẽ được hướng dẫn thay thế túi khí của người lái.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục