Mercedes

Khách hàng mua Mercedes-Benz S450 giá 5 tỷ gặp phải hàng loạt lỗi

Theo đơn thư phản ánh của anh V.T. (ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM), vào tháng 3/2022, anh mua chiếc xe Mercedes -Benz S450 với giá hơn 5 tỷ đồng tại showroom Haxaco Điện Biên Phủ (333 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM) - là đại lý được ủy quyền chính hãng của Mercedes -Benz tại Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng thì chiếc xe này liên tục gặp các lỗi về an toàn như lỗi phụt nhún giảm xóc khi đang đi xe hiển thị giảm tốc độ đồng thời yêu cầu phải dừng xe khẩn cấp, lỗi túi khí, lỗi tay nắm cửa, lỗi giám sát chuyển làn đường, lỗi hệ thống cảm biến cũng như ngắt toàn bộ hệ thống camera… 
Showroom Haxaco Điện Biên Phủ, TP.HCM.

Anh V.T cho biết, khi phát sinh các lỗi trên, đánh giá đây là các lỗi có thể ảnh hưởng nghiệm trọng đến an toàn của bản thân, gia đình và những người ngồi trên xe nên tôi đã yêu cầu đại diện Haxaco Điện Biên Phủ cũng như hãng Mercedes -Benz xử lý dứt điểm, khi xe còn mới và đang trong thời gian bảo hành.

Thế nhưng, theo anh V.T, trái ngược với những gì mong đợi, cái anh nhận được lại là sự thờ ơ, không dám chịu trách nhiệm để xử lý dứt điểm vấn đề nhằm mang lại an toàn cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

“Tính từ khi mua xe đến nay, trong quãng thời gian 20 tháng nhưng tôi đã phải mang xe đến Haxaco Điện Biên Phủ kiểm tra 11 lần và có những lần showroom giữ xe lại để kiểm tra, sửa chữa kéo dài hơn 10 ngày. Đặc biệt, tôi bày tỏ sự thất vọng trước cách hành xử, chăm sóc khách hàng của phía Haxaco Điện Biên Phủ - nơi được giới thiệu là nhà phân phối Mercedes -Benz chính hãng đầu tiên tại Việt Nam”, anh V.T bức xúc.
Lỗi phụt nhún, giảm sóc Airmatic của chiếc xe Mercedes-Benz S450 theo phản ánh của anh V.T.

Anh V.T cũng cho biết thêm, ban đầu, khi yêu cầu gặp đại diện đại lý showroom bán xe để đứng ra chịu trách nhiệm thì đều bị né tránh, không có người đại diện. Mãi cho đến khi anh phải cứng rắn, quyết liệt hơn thì mới có người hẹn gặp nhưng cũng không hề xử lý dứt điểm, mặc dù có cam kết mang xe vào xưởng sửa chữa nhưng vẫn tiếp tục xảy ra các lỗi của xe.

Khách hàng có thể khởi kiện ra tòa 

Ngày 29/9/2023, anh V.T đã có buổi làm việc với đại diện Mercedes -Benz Việt Nam và đại diện đại lý Haxaco Điện Biên Phủ. Tại cuộc họp, anh V.T cung cấp các thông tin liên quan lỗi của chiếc xe mình đã mua; cách xử lý, giải quyết của Haxaco Điện Biên Phủ. Đồng thời yêu cầu Mercedes -Benz Việt Nam và đại lý Haxaco Điện Biên Phủ phải giải quyết triệt để tất cả các sự cố của chiếc xe và không để tái phát. Nếu không thể khắc phục được các vấn đề này, phía hãng và đại lý cần phải xem xét việc cung cấp một chiếc xe Mercedes -Benz S450 hoàn toàn mới hoặc mua lại chiếc xe với giá thị trường.

Ngày 10/10, Mercedes -Benz Việt Nam có thư phúc đáp về những ý kiến, khiếu nại của khách hàng. Trong đó, Mercedes -Benz Việt Nam đã nêu ra một số lỗi chính của chiếc xe như thông báo liên quan đến túi khí ghế lái phía trước, áp suất hệ thống của hệ thống treo khí nén bị thiếu áp suất, hệ thống giảm sát chuyển làn đường không sẵn sàng, nắp che cổ tiếp nhiên liệu (nắp bình xăng) không đóng được, chức năng massage của ghế sau bên phải không hoạt động. 
Xe Mercedes-Benz S450 của anh V.T bị lỗi túi khí. Hệ thống túi khí liên tục báo bật/tắt khi xe đang vận hành nên không biết lúc nào hoạt động an toàn.

Theo Mercedes -Benz Việt Nam, các vấn đề này đã được kiểm tra, khắc phục. Tuy nhiên, theo anh V.T, đến nay, xe vẫn có nhiều lỗi và vẫn lặp đi lặp lại. Cụ thể, theo thông báo vào ngày 11/9, anh cho biết lỗi cảm biến khoảng cách và camera 360 thỉnh thoảng không hoạt động, lỗi này chưa được kiểm tra và sửa chữa.

Cũng theo thư phúc đáp của Mercedes -Benz Việt Nam, hãng xe này cho biết, ngay khi khách hàng mang chiếc xe đến đại lý, sẽ gửi một chuyên gia kỹ thuật hàng đầu để kiểm tra và thực hiện sửa chữa toàn diện cùng với đại lý. Đồng thời, gia hạn thời gian bảo hành chiếc xe thêm 12 tháng, sau khi thời gian bảo hành ban đầu kết thúc.

Chia sẻ với phóng viên, anh V.T. cho biết, anh không đồng ý với cách giải quyết của Mercedes -Benz Việt Nam đưa ra bởi với những gì đã xảy ra thì rất nhiều khả năng trong thời gian tới chiếc xe của anh sẽ tiếp tục gặp phải những vấn đề khác, trong đó có những vấn đề có thể ảnh hưởng đến an toàn của anh và những người ngồi trên xe. Điều này lại sẽ khiến anh tiếp tục mất thêm thời gian và luôn phải chịu sự lo lắng, thấp thỏm khi xe lăn bánh.

“Tôi yêu cầu showroom phân phối cũng như hãng phải chịu trách nhiệm về sản phẩm lỗi bằng việc có thể giữ xe lại sửa chữa nhưng cam kết các lỗi trên phải chấm dứt; phải giải quyết triệt để tất cả các sự cố của chiếc xe và không để tái phát; hoặc nếu sản phẩm vẫn bị lỗi thì hãng phải thu hồi lại sản phẩm lỗi của mình”, anh V.T nói và cho hay cũng gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi của bản thân nói riêng cũng như quyền lợi của người tiêu dùng nói chung. 
Lỗi mất toàn bộ tín hiệu camera của xe Mercedes-Benz S450. Hình ảnh được anh V.T cắt từ video quay cả quá trình bấm và khởi động xe để mở camera.

Theo chia sẻ của một chuyên gia về ô tô, trong 1.000 sản phẩm thì cũng sẽ có một vài sản phẩm bị lỗi. Tuy nhiên, thông thường xe ô tô chỉ bị 1-2 lỗi đơn giản và khi xử lý xong thì xe sẽ không bị nữa.

“Việc xe ô tô bị lỗi nhiều lần như trên có thể là do vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân thực sự, cho nên xe vẫn bị lỗi tới lui”, vị chuyên gia về ô tô cho hay.

Bình luận về sự việc trên, Luật sư Nguyễn Trọng Hào, Đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết, trong hợp đồng bán hàng do khách hàng cung cấp không có điều khoản về thu hồi xe. Trong trường hợp xe bị hỏng thì hãng xe sẽ bảo hành theo quy định.

Theo Luật sư Nguyễn Trọng Hào, khách hàng mua chiếc Mercedes trong trường hợp này cảm nhận chất lượng xe mới và dịch vụ hậu mãi không như kỳ vọng thì có thể gửi đơn khiếu nại lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) hoặc khởi kiện ra tòa để được bảo vệ quyền lợi.

Liên quan đến những phản ánh của anh V.T, ngày 27/10, phóng viên đã liên hệ với bộ phận truyền thông của Mercedes -Benz Việt Nam để nắm thông tin và được thông báo là trong vòng 24 - 48 tiếng hãng xe phản hồi. Tuy nhiên, đến nay phóng viên vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin phản hồi từ hãng xe này.

Theo Vnbusiness.vn
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục