Kia

Lộ diện Kia EV5 2024 ảnh thực tế

Thông số kỹ thuật và thiết kế sẵn sàng sản xuất của mẫu SUV điện Kia EV5 mới đã được tiết lộ sớm hơn dự kiến, nhờ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc. Mẫu xe nhỏ gọn, dự kiến ra mắt chính thức trong vài tuần tới, sẽ được sản xuất tại Trung Quốc với kế hoạch xuất khẩu ra thị trường toàn cầu.

Thiết kế và kích thước của Kia EV5 gần như không thay đổi so với bản concept

Các nhà thiết kế của Kia chắc chắn không nói đùa khi họ tuyên bố rằng mẫu concept EV5 ra mắt vào tháng 3 năm 2023 gần giống với mẫu EV sản xuất sắp tới. Ngoại hình của chiếc SUV gần như không thể phân biệt được với bản concept, chỉ có những thay đổi nhỏ. Các bánh xe có hai kích cỡ, đường kính 18 hoặc 19 inch, nhưng chúng vẫn giữ nguyên thiết kế như bánh xe 21 inch được giới thiệu trong bản concept.

Các sửa đổi trong nghiên cứu bao gồm gương chiếu hậu truyền thống, tay nắm cửa được sắp xếp hợp lý, cổng sạc mở rộng và đèn pha LED được thay đổi một cách tinh tế. Những điều chỉnh này đi kèm với một thiết kế thân xe tương tự nổi bật. Mặc dù hình ảnh nội thất vẫn chưa được tiết lộ, nhưng người ta dự đoán rằng mẫu xe này sẽ lấy cảm hứng đáng kể từ EV9 lớn hơn về cả tính thẩm mỹ và tính năng công nghệ.
Kia EV5 Concept (trên) so với phiên bản sản xuất (dưới).

Các kích thước của EV5 như sau: chiều dài 4.615 mm (181,7 inch), chiều rộng 1.875 mm (73,8 inch) và chiều cao 1.715 mm (67,5 inch), tất cả đều được xây dựng trên chiều dài cơ sở 2.750 mm (108,3 inch). 

Định vị là bản chạy điện của Kia Sportage

Các thông số về mặt kích cỡ ở trên định vị EV5 là phiên bản chạy điện của Kia Sportage trong dòng sản phẩm của nhà sản xuất.

EV5 được xây dựng dựa trên kiến trúc E-GMP, kết hợp thanh chống McPherson phía trước và hệ thống treo sau liên kết đa điểm, phù hợp với các mẫu xe điện khác do Kia cung cấp. Theo thông số kỹ thuật được cung cấp, chiếc SUV sẽ được trang bị động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu lấy từ Vitesco Automotive Electronics. Động cơ này tạo ra công suất 215 mã lực (160 kW / 218 PS) và mô-men xoắn 310 Nm (229 lb-ft), được truyền độc quyền tới bánh trước. Tốc độ tối đa sẽ được giới hạn điện tử ở mức 185 km/h (115 mph). Năng lượng sẽ được lưu trữ trong gói pin lithium iron phosphate của BYD, mặc dù dữ liệu phạm vi chính xác không có sẵn tại thời điểm này.

Người ta dự đoán rằng Kia có thể sẽ giới thiệu một biến thể động cơ kép, dẫn động bốn bánh (AWD) trong tương lai.

Ngày ra mắt Kia EV5

EV5 mới sẽ được sản xuất tại Yacheng, Trung Quốc, bởi liên doanh giữa Kia và Yueda. Mặc dù cơ sở sản xuất của nó ở Trung Quốc, nhưng EV5 không chỉ dành cho thị trường địa phương; nó được thiết kế như một phương tiện điện toàn cầu và có khả năng cũng sẽ đến Bắc Mỹ. Theo thông tin gần đây nhất, Kia EV5 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 25 tháng 8 tại Triển lãm ô tô Thành Đô.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục