Kia

Đánh giá Kia Niro EV GT-Line 2024 đắt nhưng cực kỳ hiệu quả, Vinfast VF8 liệu có cửa cạnh tranh?

Kia EV6 tuy mới có mặt trên thị trường chưa lâu nhưng mẫu xe điện của Kia đã chứng tỏ mình không chỉ là một trong những xe điện tốt nhất trong tầm giá mà còn là một trong những xe điện tốt nhất trên thị trường bất kể giá cả .

Đã chưa đầy hai năm kể từ khi Niro thế hệ mới nhất được ra mắt dưới dạng động cơ đốt trong, hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện. Ít nhất phải nói rằng Niro thế hệ đầu tiên không gây ấn tượng lắm nhưng với thế hệ mới, Kia dường như đã chắt lọc tất cả những gì được yêu thích trên Kia EV6 để trang bị cho Kia Niro EV 2024 thành một chiếc xe nhỏ gọn hơn một chút với hình dáng SUV truyền thống hơn. 

Kia Niro được bán dưới dạng hybrid và EV và có 2 phiên bản S và GT-Line. Phiên bản Kia Niro EV GT-Line có giá bán là 46.845 đô la Mỹ (1.1 tỷ đồng). Mức giá tương đối cao so với Kia Niro Hybrid GT-Line có giá khởi điểm hợp lý hơn nhiều là 777 triệu đồng mẫu xe này đắt hơn 4.5 ngàn usd (108 triệu) so với Tesla Model Y và mức giá 1.3 tỷ đồng so với Vinfast VF8 tại Việt Nam.

Kia Niro EV 2024 có đáng tiền?

Niro EV được củng cố bởi nền tảng K5 của công ty, thay vì Nền tảng mô-đun toàn cầu điện (E-GMP) của Tập đoàn Hyundai vốn đã củng cố hầu hết các xe điện gần đây của hãng. Do đó, Niro EV không có pin 77,4 kWh quen thuộc như hầu hết các xe điện khác của Hyundai , Kia Genesis mà sử dụng pin 64,8 kWh.

Có một nhược điểm khác là chiếc xe dựa trên nền tảng K5 . Điều này có nghĩa là không giống như EV6 với kiến trúc 800 volt, Niro EV chỉ hỗ trợ 400 volt và khi được kết nối với một trong những bộ sạc DC nhanh nhất hiện có, cần 43 phút để sạc từ 10 đến 80%. Đó là mức hợp lý trên thị trường hiện tại nhưng chậm hơn đáng kể so với 18 phút mà EV6 cần sạc từ 10 đến 80%.

Bộ pin dẫn động một động cơ điện có công suất 150 kW (201 mã lực) và mô-men xoắn 255 Nm (188 lb-ft) thông qua bánh trước. Chiếc SUV cần 7,8 giây để đạt tốc độ 100 km/h (62 mph).

Cabin quen thuộc của Kia

Nội thất của Kia Niro EV 2024 rất giống với Kia EV6 2024 và đó là một điểm cộng lớn, đặc biệt khi người mua lựa chọn biến thể GT-Line. Nổi bật trong cabin là vô-lăng hai chấu tích hợp lẫy chuyển số để điều khiển hệ thống phanh tái tạo. Kia sau đó đã trang bị cho Niro EV một cặp màn hình 10,25 inch và mặc dù chúng nhỏ hơn một chút so với màn hình 12,3 inch của EV6 nhưng chúng có cùng hệ điều hành và rất đơn giản và trực quan để hiểu. Chúng cũng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto có dây. Rất tiếc, chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi chưa nhận được bản cập nhật phần mềm gần đây giúp mang lại trải nghiệm toàn màn hình cho Android Auto. Điều đáng chú ý là Niro Hybrid S cấp nhập cảnh có Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Ở những nơi khác, các nút điều khiển hệ thống khí hậu và các chức năng truyền thông quan trọng được đặt trong một thanh cảm ứng nhỏ bên dưới màn hình. Một loạt các mẫu xe Kia khác cũng có thanh cảm ứng tương tự với phản hồi xúc giác và chúng tôi cho rằng nó rất tuyệt vời. Mặc dù một số người vẫn thích các nút và núm vặn vật lý cho HVAC, nhưng điều đó chắc chắn tốt hơn nhiều so với việc đặt tất cả các điều khiển này trong màn hình thông tin giải trí trung tâm như nhiều nhà sản xuất ô tô hiện đang bắt đầu làm.

Bảng điều khiển trung tâm bao gồm các nút bấm dành cho ghế sưởi và thông gió, vô lăng có sưởi cũng như cả cảm biến đỗ xe và camera.Cần số quay được đem lên từ Kia EV6 cũng như việc bổ sung thêm một miếng sạc điện thoại không dây. Không gian ở hàng ghế đầu rất tốt.

Hàng ghế thứ hai cũng là một nơi tuyệt vời để dành thời gian nhưng nó không có nhiều chỗ để chân như Kia EV6 vốn có kích cỡ lớn hơn. Cổng USB-C được bố trí ở phía sau hàng ghế trước và sàn phẳng ở phía sau giúp ba người có thể ngồi thoải mái. Ngoài ra còn có hai cửa gió ở phía sau cũng như ổ cắm điện 3,6 kW dưới hàng ghế sau hỗ trợ chức năng chở xe.

Cốp xe rộng rãi hợp lý với 475 lít (16,7 feet khối) và 1.400 lít (49,4 feet khối) khi hàng ghế thứ hai gập xuống. Con số đầu tiên đó giảm nhẹ so với 490 lít (17,3 feet khối) của EV6 Air nhưng nhiều hơn mức 1.270 lít (44,8 feet khối) mà nó cung cấp khi ghế gập xuống. Các trang bị đáng hoan nghênh khác trên Niro EV GT-Line bao gồm bàn đạp thể thao bằng hợp kim, hệ thống chiếu sáng xung quanh có thể tùy chỉnh, hệ thống âm thanh Harman Kardon 8 loa và màn hình hiển thị trên kính lái 10 inch.

Kia Niro Ev 2024 cho cảm giác lái hiệu quả

Trong lần lái xe 60 km (37 dặm) đầu tiên khoảng 55 km (34 dặm) trong số đó là trên đường cao tốc với tốc độ 100 km/h (62 mph), Kia Niro EV chỉ tiêu thụ được 13,1 kWh/100 km. Đó là mặc dù hệ thống phanh tái tạo hầu như không được sử dụng và mặc dù Kia tuyên bố rằng nó có mức tiêu thụ là 16,2 kWh/100 km.

Trong cả tuần lái thử với chiếc xe, Kia Niro EV đạt trung bình 13,5 kWh/100 km trên hỗn hợp đường ngoại ô và đường cao tốc, khiến nó trở thành chiếc xe điện hiệu quả nhất . Như vậy, con số phạm vi được tuyên bố của Kia là 460 km (286 dặm) trong chu trình WLTP thực sự có thể đạt được khá dễ dàng và được cải thiện nếu bạn chủ yếu lái xe ở chế độ một bàn đạp với khả năng phục hồi phanh ở cài đặt cao nhất.

Nhìn chung, Kia Niro EV GT-Line là một loại phương tiện thông dụng để lái hàng ngày. Rất dễ dàng để làm quen với bất kể bạn có kinh nghiệm sử dụng xe điện trước đó hay không và cảm thấy khá nhẹ trên đôi chân của mình mặc dù trọng lượng nặng 1.727 kg (3.807 lbs).

Quá trình tái tạo phanh hoạt động liền mạch trên Niro EV cũng như trên EV6 và sự chuyển đổi giữa phanh regen và phanh cơ gần như không thể nhận thấy. Kia Niro EV cách âm khá tốt ở tốc độ đường cao tốc với mức độ tiếng ồn của gió và lốp xâm nhập tối thiểu dù vẫn thua Kia EV6. 

Kia Niro EV 2024 sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu giá thấp hơn

Đánh giá chung, Kia Niro EV GT-Line 2024 độc đáo, dễ lái và thoải mái, đồng thời rất hiệu quả. Tuy nhiên, mức giá có thể sẽ hạn chế sức hấp dẫn của mẫu xe, đặc biệt khi so sánh với phiên bản Hybrid rẻ hơn đáng kể. Điều này có lẽ giải thích tại sao chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy một chiếc Niro EV nào khác trên đường nhưng đã thấy rất nhiều xe hybrid.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục