Toyota

Lộ diện thiết kế của Toyota Vios 2023

Với những hình ảnh thử nghiệm thu được trước đó, nhà thiết kế Theophilus Chin tung ra bản phác thảo thiết kế ngoại hình của mẫu sedan hạng B Toyota Vios 2023 . Theophilus Chin từng có nhiều phác thảo ngoại hình dựa trên mẫu xe thử nghiệm hoặc teaser, với độ chính xác trên 80% so với mẫu xe thực tế.

Bản phác thảo Toyota Vios của Theophilus Chin


Với lần xuất hiện gần đây, bản thử nghiệm Toyota Vios thế hệ tiếp dù được ngụy trang kín, vẫn có thể nhận thấy có lưới tản nhiệt lớn hơn và mang nhiều hơi hướng giống "đàn anh" Corolla.

Tiền đề bản phác thảo của Theophilus là sự pha trộn giữa đầu xe của Corolla và hình dáng tổng thể của chiếc sedan hạng B Volkswagen Virtus tại thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên phần bục cửa của bản phác thảo cao hơn so với chiếc Vios thử nghiệm được bắt gặp ở Thái Lan.

Khu vực đuôi xe cũng được bật mí với các đường nét pha lẫn giữa Corolla và Virtus, nối liền với nhau bằng một dải phản quang. Trong khi đó, bộ la-zăng trông giống với chiếc xe thử nghiệm tại Thái Lan. Cản sau cũng có một số lỗ thông gió ở 2 góc dưới.

Phác thảo thiết kế dựa trên hình ảnh mẫu Vios thử nghiệm, Toyota Corolla và Volkswagen Virtus


Dự kiến, Toyota Vios 2023 sẽ sớm được ra mắt tại Thái Lan vào tháng 8 tới, nhiều khả năng xe sẽ được trang bị 2 tùy chọn động cơ , gồm động cơ xăng 4 xy-lanh hút khí tự nhiên 1.2L và động cơ hybrid 1.5L mới.

Riêng khối động cơ 1.2L sẽ chỉ dành riêng cho khách hàng tại Thái Lan, trong khi các bản động cơ xăng 1.5L sẽ được trang bị cho Vios /Yaris ở những thị trường khác.

Tại nước ta, Vios hiện đang phân phối 5 phiên bản với mức giá từ 483-635 triệu đồng. Và trong tháng 5 vừa qua, mẫu xe này đạt doanh số 3.387 xe, dẫn đầu nhóm sedan hạng B và bỏ xa các đối thủ xếp sau như Hyundai Accent (1.824 xe) hay Honda City (1.664 xe).
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục