Mitsubishi

Mẫu SUV cỡ B của Mitsubishi ra mắt toàn cầu với tên gọi Xforce, chờ ngày về Việt Nam


Mitsubishi Motors vừa cho ra mắt dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới - Xforce tại Triển lãm ô tô quốc tế GAIKINDO Indonesia lần thứ 30. Mitsubishi XForce 2024 mới được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha, Indonesia (thành phố Bekasi, West Java) và sẽ lần lượt được giới thiệu tại các nước ASEAN khác như Việt Nam, Philippines cũng như khu vực Nam Á, Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi.

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Mitsubishi XForce 5 chỗ ngồi hoàn toàn mới này được phát triển dựa trên nhu cầu sử dụng các dòng xe SUV cỡ nhỏ tại khu vực ASEAN. Xe được xây dựng hướng đến sự thanh lịch, mạnh mẽ, đậm chất SUV đặc trưng dựa trên ý tưởng “Người bạn đồng hành lý tưởng cho cuộc sống năng động”.

Mitsubishi XForce hoàn toàn mới sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm. Bên cạnh đó là chiều cao gầm 222 mm. Xe được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield nhưng mạnh mẽ đặc trưng của mẫu xe SUV, kết hợp sự thanh thoát và chắc chắn, tạo nên một hình ảnh vững chãi nổi bật.

Phần đầu xe với dải đèn LED ban ngày với tạo hình chữ L, kết hợp với các đường cắt phát sáng theo hình chữ T đặc trưng. Thân trên của xe được thiết kế khí động học với nắp capo được dập nổi, các đường nét khí động học kéo dài từ phần logo đến phần hông và phía sau.

Mâm xe Mitsubishi XForce 2024 sở hữu kích thước 18-inch cùng với đường kính lốp lớn, tăng sự ổn định trên những đoạn đường gồ ghề. Phần đuôi xe sử dụng thiết kế đèn tạo hình chữ T tương tự phần đèn chiếu sáng phía trước, mang đến hình ảnh vững chãi và bề thế.

Bên trong xe, khu vực bảng điều khiển trung tâm được thiết kế dựa trên ý tưởng thiết kế mở rộng theo phương ngang (Horizontal Axis) giúp mở rộng tầm quan sát phía trước, mang đến cho người lái cảm nhận tốt hơn về không gian xung quanh, đặc biệt khi di chuyển trên những mặt đường gồ ghề. Thiết kế của bảng điều khiển trung tâm cũng trải rộng sang hai bên, tạo nên cảm giác rộng rãi bên trong khoang nội thất.

Lần đầu tiên, Mitsubishi Motors giới thiệu chất liệu vải mélange trên các khu vực của bảng điều khiển trung tâm. Phần bao phủ của vật liệu này được kéo dài xuyên suốt, tạo điểm nhấn trên các phần trang trí của cánh cửa. Chất liệu vải có tính ứng dụng cao, hiện đại, tinh tế đồng thời chống bám bẩn tốt. Màn hình giải trí liền khối, kích thước lớn 12.3 inch kết hợp với màn hình thông tin kỹ thuật số tạo nên cảm giác hiện đại.

Xforce mang đến không gian nội thất rộng rãi thư giãn cho mọi hành khách. Hàng ghế phía trước rộng rãi hàng đầu phân khúc với khu vực tựa vai thoải mái. Bên cạnh đó, thiết kế ghế ngồi được điều chỉnh đặc biệt để hạn chế chuyển động của thân người trong khi xe chuyển làn nhanh hoặc di chuyển trên những mặt đường gồ ghề, mang đến sự thoải mái cho hành khách kể cả trong lúc giao thông ùn tắc.

Hàng ghế sau được đặc biệt chú trọng cùng không gian thoải mái để hành khách tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn, không gian để chân rộng rãi hàng đầu phân khúc ngay khi cả ba hành khách cùng ngồi hàng ghế này. Hàng ghế thứ 2 có khả năng điều chỉnh độ ngả 8 cấp độ, cho phép khách hàng lựa chọn nhiều vị trí ngả lưng khác nhau, cũng như tối ưu không gian khoang hành lý phía sau.

Các trang bị khác bao gồm Ghế bọc da tổng hợp; Sạc điện thoại không dây; Hệ thống đèn viền Ambient Light; Hộc lạnh đựng găng; 20 ngăn chứa đồ; Hệ thống âm thanh Yamaha Premium Dynamic Sound; Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng; Phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời; Chìa khóa thông minh; Khởi động nút bấm…

Mitsubishi XForce 2024 mới được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe cũng có 4 chế độ lái bao gồm; Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy và Đường trơn trượt.

có những tính năng an toàn như: Hệ thống phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình Cruise Control,… Mitsubishi XForce còn có hệ thống kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control (AYC). Đây là công nghệ dùng chung với Mitsubishi Xpander Cross và Eclipse Cross.

Mức giá xe Mitsubishi XForce 2024 chưa công bố nhưng dự đoán từ khoảng 400 triệu Rupiah (tương đương 624,6 triệu đồng). Xe sẽ chính thức được sản xuất tại Indonesia vào tháng 10 và đến tay khách hàng từ tháng 11/2023. Tại Việt Nam, Mitsubishi XForce đang được hệ thống đại lý chính hãng nhận đặt cọc với giá bán dự kiến 700-800 triệu đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục