Mazda

Mazda CX5 bỏ xa đối thủ trong phân khúc SUV hạng C

Mazda CX5 hiện đang bỏ xa các đối thủ trong phân khúc SUV hạng C vốn rất đông đúc và cạnh tranh hiện nay. Tất cả bởi mức giá quá tốt đi kèm với chất lượng xe, thương hiệu Nhật đem lại cho người dùng 1 lựa chọn không thể tốt hơn.

Mazda CX-5 sẽ giữ ngôi vương phân khúc SUV hạng C trong năm 2023?

Theo (VAMA) và TC Motor, tháng 9/2023, Mazda CX-5 bán chạy nhất toàn thị trường với doanh số 2.023 xe. Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp mẫu xe đứng ở vị trí này.

Mazda CX-5 bắt đầu tăng trưởng doanh số mạnh mẽ sau khi được Thaco giảm giá bán lẻ ở phiên bản cũ về mức 739 triệu đồng. Sang đến phiên bản nâng cấp mới, giá khởi điểm cũng chỉ 749 triệu đồng giúp Mazda CX-5 với thiết kế đẹp, trang bị đầy đủ càng hút khách.

Thậm chí, khách hàng cho biết ở một số phiên bản và màu sắc, nếu muốn mua phải ký chờ chứ không có xe ngay. Điều này cho thấy sức hút của mẫu xe rất lớn, trong bối cảnh thị trường ô tô ảm đạm .

Đứng ở vị trí thứ hai phân khúc xe gầm cao hạng C trong tháng 9 là Honda CR-V với chỉ 723 xe chỉ bằng hơn ⅓ so với CX5 và thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Ford Territory với 702 xe và Hyundai Tucson là 578 xe.

Đặc biệt trong phân khúc SUV hạng C, Kia Sportage vốn được kỳ vọng và Mitsubishi Outlander vốn từng bán khá tốt hiện chỉ có doanh số lần lượt 168 và 161 xe.

Các mẫu xe khác như Subaru Forester hay Haval H6 không công bố doanh số.

Mazda CX-5 bán ra gần 11.000 chiếc xe từ đầu năm tới nay, nhiều khả năng tiếp tục giữ vững ngôi vương phân khúc xe gầm cao hạng C trong năm 2023 .

Nhiều hãng xe phải giảm giá để cạnh tranh với Mazda CX5

Sau tháng Ngâu đã qua, thị trường có dấu hiệu khởi sắc, phân khúc xe gầm cao hạng C cũng được xem là có những chương trình giảm giá sôi động nhất.
Hyundai Tucson điều chỉnh giá bán mạnh, khởi điểm hiện chỉ còn từ 769 triệu đồng.

Tiếp bước Mazda CX5 , Hyundai Tucson giảm giá bán tới 191 triệu đồng, hiện chỉ nhỉnh hơn Mazda CX-5 phiên bản thấp nhất 20 triệu đồng. Ở phiên bản cao cấp máy dầu Hyundai Tucson 2.0L cũng chỉ có giá 869 triệu đồng, tương đương Mazda CX-5 2.0L Premium Exclusive.

Subaru Forester 2023 cũng có chương trình giảm giá mạnh nhất kể từ khi ra mắt. So với công bố, xe tại đại lý được bán với giá chỉ tử 749 – 969 triệu đồng, thấp hơn từ 220 – 280 triệu đồng. Giá bán này được xem tương đương với Mazda CX-5 nhưng Subaru Forester kém lợi thế hơn khi không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp của nhà nước.

Haval H6 hybrid nâng chương trình ưu đãi, có giá 852 triệu đồng trong 11 ngày cuối tháng 10/2023.

Ngoài các mẫu xe được giảm giá "sốc" kể trên, các mẫu xe còn lại của phân khúc gầm cao hạng C được giảm giá khoảng vài chục triệu đồng, duy trì liên tiếp trong nhiều tháng. Riêng Honda CR-V thời điểm hiện tại đã không còn ưu đãi 150 triệu đồng do chuẩn bị ra mắt phiên bản mới ngày 25/10 tới đây.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
giá huỷ diệt, hyundai vs kia xe Hàn giá vậy đòi cạnh tranh mazda khó lắm


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục