Mazda

Mazda2 Hybrid 2024 được làm mới để phân biệt với Toyota Yaris Twin

Mazda2 Hybrid có ngoại thất được thiết kế lại và công nghệ cải tiến bên trong cabin

Gần hai năm trước, Mazda đã đổi tên mẫu Mazda2 Hybrid dành cho thị trường châu Âu, vốn là sản phẩm song sinh giống hệt Toyota Yaris . Trong nỗ lực tạo sự khác biệt giữa các sản phẩm anh em để mọi người có lý do thực sự để chọn cái này hơn cái kia , Mazda đã cập nhật mẫu supermini với ngoại thất được thiết kế lại, đồng thời cung cấp cho mẫu xe một số nâng cấp về công nghệ.

Sự ra mắt của Mazda2 Hybrid nâng cấp dành cho châu Âu diễn ra vài ngày sau khi Mazda2 phiên bản cập nhật nhẹ được giới thiệu tại Nhật Bản.
Cận cảnh mẫu Mazda2 Hybrid

Thay đổi về nội ngoại thất của Mazda2 Hybrid

Những người trong Xưởng thiết kế châu Âu của Mazda đã cố gắng hết sức để thay đổi diện mạo của mẫu xe do Toyota chế tạo. Trong khi cửa, chắn bùn, bộ phận chiếu sáng, nắp ca-pô, nóc và cửa sổ trời vẫn có nguồn gốc từ Toyota Yaris thì Mazda2 Hybrid giờ đây có cản trước và trang trí cửa sau độc đáo.

Lưới tản nhiệt và cửa hút gió mới mang lại cảm giác Mazda cho thiết kế bên ngoài. Trang trí cửa sau cùng màu thân xe cũng là một điểm nhấn thú vị hơn.

Bên trong, nội thất Mazda2 Hybrid được hưởng lợi từ những nâng cấp tương tự trên Toyota Yaris 2023 đã được nâng cấp gần đây. Điều này có nghĩa là chiếc supermini Nhật Bản sẽ có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị trên kính chắn gió và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,5 inch lớn hơn, trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Homura Plus hàng đầu cùng với cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng. Phiên bản Prime-line cấp nhập cảnh đi kèm với màn hình thông tin giải trí 9 inch, mặc dù nếu muốn có âm thanh 4 loa, bạn phải nâng cấp lên Center-line. Đối với bánh xe hợp kim 16 inch, bạn cần phải nâng cấp lên dòng Exclusive, với Homura và Homura Plus cao cấp hơn sẽ có bánh xe 17 inch và đèn LED toàn phần.
Nội thất Mazda2 hybrid 2023

Động cơ và công nghệ sạc trên Mazda2 hybrid

Điều thú vị là Mazda đã không được tiếp cận với phiên bản mạnh mẽ hơn của hệ thống hybrid tự sạc của Toyota , tạo ra công suất 129 mã lực (96 kW / 130 PS) và mô-men xoắn 141 Nm (104 lb-ft) trên Yaris facelift. Điều này có nghĩa là hệ thống truyền động điện tạo ra cùng mô-men xoắn 114 mã lực (85 kW / 116 PS) và 169 Nm (125 lb-ft) từ động cơ ba xi-lanh 1,5 lít và một động cơ điện duy nhất.

Sức mạnh được truyền tới trục trước thông qua hộp số CVT, trong khi pin lithium-ion cho phép mẫu xe thường xuyên lái ở chế độ EV trong môi trường đô thị. Do đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình hỗn hợp WLTP vẫn được đánh giá ở mức 3,8-4,0 lt/100km (74,3-70,6 mpg UK / 61,9-58,8 mpg US) với lượng khí thải CO2 được giới hạn ở mức 87-97 g/km tùy theo bánh xe kích cỡ. Về hiệu suất, supermini tăng tốc từ 0-100 km/h (0-97 mph) trong cùng 9,7 giây và đạt tốc độ tối đa 175 km/h (109 mph).

Giá bán Mazda2 hybrid 2023

Mazda chưa công bố giá cho mẫu xe nâng cấp nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu nó đắt hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Bằng cách cung cấp hai mẫu xe khác nhau trong phân khúc supermini, Mazda đang giảm lượng khí thải trung bình của đội xe trong phân khúc này mà không cần phải tự mình phát triển sản phẩm điện khí hóa. Đến năm 2030, công ty có kế hoạch cung cấp nhiều loại xe điện phục vụ “các phân khúc quan trọng nhất của thị trường châu Âu”.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục