Hãng xe máy khác

Ra mắt Peugeot Django EVO đối thủ của Honda SH, Vespa Sprint

Tại EICMA 2022, Hãng xe Pháp Peugeot đã giới thiệu chiếc tay ga hoàn toàn mới mang tên Peugeot Django EVO . Nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là một phiên bản của chiếc Peugeot Django vốn cũng đang được nhà sản xuất Pháp phân phối tại thị trường Việt Nam nhưng thực tế thì kể cả thiết kế và trang bị đều khác biệt. 
Ảnh Peugeot Django EVO màu xanh xám

Giá bán Peugeot Django EVO

Hiện Peugeot vẫn chưa công bố giá bán của Peugeot Django EVO nhưng dự kiến sẽ tương đương với chiếc Django đang bán ra trên thị trường. Và với những gì được trang bị thì nó sẽ là đối thủ đáng gườm cho Honda SH , Vespa Sprint .

Peugeot Django EVO có nhiều nét cắt xẻ khá thể thao và tương lai trong một thiết kế nhỏ gọn thay vì bo cong mềm mại như  Peugeot Django . Xe sở hữu cụm đèn pha lục giác đặt trên đầu xe đi kèm với kính chắn nhỏ.  Peugeot Django EVO được trang bị cụm đồng hồ TFT toàn phần có khả năng kết nối với smartphone thông qua kết nối bluetooth, xe cũng sử dụng chìa khóa thông minh. 
Cận cảnh bảng điều khiển Peugeot Django EVO

Màn hình hiển thị và các đèn báo có thiết kế vuông vức và hơi thô kệch của Peugeot Django EVO, tuy nhiên lại khá phù hợp với thiết kế tổng thể nói chung của xe.

Phía dưới đó là một hốc chứa đồ có nắp đóng đầu với cổng USB tiện dụng cùng sàn để chân rộng rãi. Yên xe phẳng rộng tạo tư thế ngồi lái thoải mái, và đặc biệt nhất là tay nắm sau được thiết kế khá độc đáo. 
Thân xe không nở hậu như Peugeot Django mà thon gọn hơn, khiến nó có vẻ linh hoạt khi di chuyển trên đường phố. 

Django EVO cũng được trang bị bộ vành đúc 3 chấu kép với đường kính 12 inch, lốp không săm. Ngoài ra, xe cũng sở hữu cốp chứa đồ rộng rãi dưới yên, đồng thời nó cũng được trang bị phanh đĩa trước sau với ABS kênh đôi an toàn khi vận hành. Về sức mạnh động cơ, Peugeot cho biết Django EVO sẽ có 2 phiên bản gồm bản Django EVO AC (Active) với hệ thống làm mát bằng không khí và Django EVO Allure với hệ thống làm mát bằng dung dịch.
Yên xe Peugeot Django EVO với tay vịn lớn khá lạ mắt

Theo thông số kỹ thuật công bố,  Peugeot Django EVO AC sử dụng động cơ xy lanh đơn dung tích 124,8cc với hệ thống phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí. Khối động cơ sản sinh công suất 10,6 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5Nm tại 5.500 vòng/phút. 
Cận cảnh đầu xe với thiết kế cá tính của Peugeot Django EVO

Trong khi đó, phiên bản Peugeot Django EVO Allure có 2 phiên bản với dung tích xi-lanh là 125cc và 150cc Sức mạnh của phiên bản này cũng tốt hơn so với bản AC khi khối động cơ 125cc sản sinh công suất 12,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12 Nm tại 6.500 vòng/phút. Trong khi đó bản 150cc có công suất tối đa là 14,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 12,4Nm tại 6.500 vòng/phút.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục