Mercedes

Siêu sedan Mercedes-AMG C63 E Performance bắt đầu nhận đặt hàng tại Việt Nam, giá từ 4.9 tỉ, mạnh ngang siêu xe

Theo thông tin mới nhất vừa được thương hiệu hạng sang nước Đức công bố, mẫu sedan thể thao Mercedes -AMG C 63 S E PERFORMANCE đã chính thức bắt đầu mở đặt cọc với mức giá từ 4,9 tỷ đồng.

Mặc dù sở hữu kích thước nhỏ gọn nhưng C 63 lại mang trong mình "trái tim" của một "quái thú" với sức mạnh lên tới 680 mã lực và 1.020 Nm và khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,4 giây - không hề thua kém bất kỳ mẫu siêu xe nào trên thế giới.

Thứ mà người dùng quan tâm nhất trên mẫu sedan thể thao cỡ nhỏ này chính là khối động cơ 2.0L được lắp ráp thủ công tại nhà máy Affalterbach theo đúng tinh thần "One man, One engine" - mỗi người thợ bậc thầy đảm nhiệm việc hoàn thiện 1 động cơ từ đầu đến cuối - đem lại độ chính xác gần như tuyệt đối và chất lượng thượng thừa cho cỗ máy cơ khí.

Điểm sáng của hệ thống nằm ở bộ mô-tơ điện gắn với cầu sau, có công suất riêng biệt lên tới 150 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Khối động cơ điện này được tích hợp cùng hộp số hai cấp chuyển số bằng điện và khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử - tất cả đều hoạt động độc lập với hệ thống dẫn động bằng động cơ đốt trong - và tạo thành một hệ truyền động vô cùng độc đáo, mang tên E Performance.

Hệ thống điện được cung cấp năng lượng bởi khối pin công suất 70 kW và có thể tùy chỉnh lên tới 150 kW trong 10 giây. Xe có thể chạy ở chế độ thuần điện lên tới 150 km, với tốc độ tối đa 125 km/h. Ngoài việc tự sạc lại nhờ năng lượng tái tạo, người dùng cũng có thể cung cấp năng lượng cho pin bằng cách cắm sạc.

Khối động cơ điện này sẽ bổ sung thêm lực kéo khi người lái thao tác vào cua ở tốc độ cao, khi tăng tốc hay những lúc cần vượt xe khác trên đường. Mặc dù mô-tơ được gắn với hệ thống truyền động trục sau; nhưng khi cần nó vẫn có thể bổ sung sức mạnh cho 2 bánh truớc; tạo thành một hệ thống dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC+ hoàn hảo.

Hệ thống này hoạt động riêng biệt song song và có thể cộng hưởng với khối động cơ 2.0L - 476 mã lực và hộp số AMG Speedshift MCT 9G, khiến cho mỗi thao tác sang số hay đạp ga của người điều khiển đều được đáp ứng một cách tức thì và mạnh mẽ. Xe có tới 8 chế độ lái khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng từ thể thao tới vận hành hàng ngày.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu sedan thể thao này được trang bị đi kèm rất nhiều "đồ chơi" mà người dùng phải ngạc nhiên, bao gồm: gói thiết kế ngoại thất ốp carbon cao cấp AMG Carbon Package, bộ mâm hợp kim thể thao AMG 20-inch với thiết kế nan đa chấu sơn đen bóng, gương chiếu hậu ốp carbon.

Bên trong xe được trang bị vô lăng thể thao 3 chấu độc quyền AMG Performance, ốp carbon và vi sợi Microcut, đi kèm cụm nút bấm đặc trưng của những chiếc AMG "thứ thiệt".

Toàn bộ khoang nội thất được trang trí theo phong cách thể thao AMG với điểm nhấn là những khu vực sử dụng vật liệu carbon cao cấp đi cùng bộ ghế thể thao AMG Performance seats ở hàng ghế trước.

Người điều khiển được trang bị cả màn hình HUD và hệ thống giải trí trung tâm với giao diện MBUX đi kèm các giao diện độc quyền như "Race" hay "SuperSport". Bên cạnh đó xe còn có hệ thống lọc không khí Energizing Air Control, chức năng quản lý đua AMG Track Pace.

Đặc biệt, Mercedes -AMG C 63 S E Performance được trang bị gói vận hành mở rộng AMG Driver’s Package, giúp xe có thể tăng tốc tối đa lên đến 280km/h. Chi tiết đi kèm không thể thiếu, là hệ thống phanh hiệu năng cao AMG với cùm phanh sơn đỏ vô cùng nổi bật.

Xe cũng thừa hưởng "đặc sản" của đàn anh S Class - hệ thống hỗ trợ đánh lái bánh sau với góc đánh lái tối đa 2.5 độ. Cùng với đó là hệ thống kiểm soát khí động học chủ động Airpanel, với cánh gió phía sau có khả năng tự động điều chỉnh.

Về diện mạo, Mercedes -AMG C 63 S E Performance lớn hơn đáng kể so với C-Class thông thường nhờ các chi tiết khí động học ngoại thất, với kích thước cụ thể DxRxC: 4.842 x 1.890 x 1.458 (mm) và trục cơ sở cũng được nới rộng - đạt mức 2.875 (mm).

Như vậy, thị trường Việt Nam đã hội tụ đủ cả 2 mẫu C-Class thể thao đúng chất của thương hiệu ngôi sao ba cánh nước Đức, bao gồm:  Mercedes -AMG C 43 4MATIC với giá từ 2,96 tỷ đồng và Mercedes -AMG C 63 S E PERFORMANCE với giá ừ 4,9 tỷ đồng; được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với  số lượng giới hạn.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục