Xe đời sống

Tín hiệu cho thấy người tiêu dùng muốn xe lai hybrid chứ không phải xe điện chạy pin

Doanh số xe điện đang ngày càng tăng trong khi xe hybrid đang được bán chạy nhất. Mẫu hybrid lâu đời của Toyota là Prius hybrid có nguồn cung cấp trong 1 tuần. Mẫu SUV Mustang Mach-E có nguồn cung cấp 3 tháng rưỡi.
Gía xe điện giảm tụt dốc không phanh về gần với mặt bằng chung của xe xăng truyền thống

Rào cản lớn và thực tế phũ phàng đối với xe điện

Bất chấp các ưu đãi về thuế,  người tiêu dùng đã lên tiếng to và rõ ràng: Họ vẫn không muốn xe điện.

Nỗ lực thúc đẩy doanh số bán xe điện của ngành công nghiệp ô tô đang vấp phải một thực tế phũ phàng: Sự quan tâm của người mua đối với những mẫu xe thuần điện đang trở nên ít hơn so với dự kiến .

Một số công ty ô tô, chẳng hạn như Ford Toyota đang giảm bớt kỳ vọng của họ đối với xe điện chuyển nhiều nguồn lực hơn sang xe hybrid , vốn đang thu hút người tiêu dùng với tốc độ nhanh hơn.

Các đại lý và giám đốc điều hành cho biết, làn sóng người mua đầu tiên sẵn sàng trả thêm tiền cho một chiếc ô tô chạy bằng pin đã thực hiện giao dịch mua, và các nhà sản xuất ô tô hiện đang phải đối mặt với một nhóm do dự hơn.
Mẫu hybrid nổi tiếng toàn cầu Toyota Prius

John Lawler, giám đốc tài chính của Ford Motor, cho biết tại một hội nghị vào tháng 9 về tỷ lệ chấp nhận xe điện: “Đường cong không tăng tốc nhanh như tôi nghĩ nhiều người mong đợi”. “Chúng tôi đang thấy nó phẳng đi một chút.”

Ford đã đẩy lùi kế hoạch sản xuất 600.000 xe điện hàng năm đến cuối năm 2024 thay vì cuối năm nay và The Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Sáu rằng họ đang xem xét hủy bỏ kế hoạch sản xuất tại nhà máy đối với xe bán tải chạy điện F-150 Lightning.

Theo Motor Intelligence, doanh số bán xe hybrid trong ba quý đầu năm đã tăng 48% so với cùng kỳ năm trước, đảo ngược so với năm ngoái, khi doanh số bán xe hybrid giảm khoảng 6% so với năm 2021.

David Christ, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của Toyota Motor Bắc Mỹ cho biết: “Đó là một thị trường nóng bỏng”. Toyota đã chuyển sang sử dụng xe điện chậm hơn so với các đối thủ của mình, ưu tiên thúc đẩy xe hybrid, hiện đang có nguồn cung ít hơn.

Xe điện không có ý nghĩa đối với nhiều người

Xe điện không khiến những người lái xe đường dài, những người thuê nhà không có bộ sạc, những người đi nghỉ không biết sạc ở đâu và những người không đủ tiền mua xe điện bất chấp ưu đãi thuế để mua xe

Đối với những người đang tìm mua một chiếc ô tô mới và lo lắng về việc sạc pin, một chiếc hybrid sẽ hợp lý hơn nhiều .

Giá xe điện đang giảm mạnh

Giá thành của một chiếc xe điện đang giảm nhưng phần lớn trong số đó là do Tesla gắn bó với ba nhà sản xuất ô tô lớn. Phần còn lại là các nhà sản xuất ô tô phản ứng với việc Tesla giảm giá.

Hiện tại, ba ông lớn đang thua lỗ trên mỗi chiếc xe điện mà họ bán được. Ford phải bán rất nhiều xe bán tải để bù lỗ cho xe điện.

Nhưng Ford có thể làm gì với nguồn cung cấp Mustang chạy điện trong 3,5 tháng ngoài việc cắt giảm sản lượng và giảm giá hơn nữa.

Doanh số bán xe điện tại Trung Quốc của Tesla giảm 11%

Theo Hiệp hội Xe khách Trung Quốc, doanh số bán xe điện do Tesla sản xuất tại Trung Quốc đã giảm 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 9.
Tin tức về sự sụt giảm doanh số bán hàng của Tesla xuất hiện một tuần sau khi công ty công bố lượng giao xe trong quý 3 thấp hơn so với quý trước.
Công ty đã giảm giá một số xe Model 3 và Model Y tại Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 10.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
tương lai nào cho vinfast, giá cổ phiếu vfs hiện đang rớt về 6.78 usd.
tesla còn đang giảm giá sml nữa là.
hybrid có vẻ là lựa chọn khôn ngoan hơn, toyota đang đi đúng đường
giảm từ 93 usd về hiện đang duới 6$ rồi cụ, hết ngạo nghễ 😁


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục