Xe đời sống

Hết ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, Thị trường ôtô Việt sẽ diễn biến thế nào?

Điển hình, Honda City được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ kèm 1 năm bảo hiểm thân vỏ, áp dụng cho phiên bản L và G. Honda City RS khuyến mại 50% lệ phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ. Các mẫu xe khác như HR-V, Civic, Accord cũng được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Với mức ưu đãi này, khách hàng khi mua xe Honda HR-V , Civic sẽ tiết kiệm được từ 36 - 43 triệu đồng và lên tới 66 triệu đồng khi mua Accord.
Hãng Mercedes-Benz Việt Nam công bố hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ một số mẫu xe lắp ráp cũng như xe nhập khẩu và tặng bảo hiểm cho xe kéo dài đến ngày ngày 29/2.

Tương tự, từ ngày 10/1 đến ngày 31/1, Ford Việt Nam ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho khách mua xe Territory, Ranger , Everest . Bên cạnh đó, hãng này cũng áp dụng giảm giá trực tiếp cho một số mẫu như Ford Explorer được ưu đãi giảm 100 triệu đồng. Dòng xe thương mại 16 chỗ Ford Transit cũng nhận được mức giảm giá 30 triệu đồng trong thời gian này…

Không đứng ngoài cuộc, một số dòng xe hạng sang cũng áp dụng chương trình hỗ trợ khách hàng một nửa lệ phí trước bạ khi mua xe như Mercedes -Benz Việt Nam ngày 2/1 cũng công bố hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ các mẫu xe lắp ráp cũng như xe nhập khẩu và tặng bảo hiểm cho xe kéo dài đến ngày 29/2. Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2024, khách hàng mua xe Mercedes -Benz C-Class ở mức giá từ 1,599 - 2,099 tỷ đồng, xe E-Class từ 2,159 - 3,209 tỉ đồng, xe V-Class và hoàn tất thủ tục thanh toán sẽ được nhận mức giảm giá tương ứng với 50% lệ phí trước bạ. Với các mức giá này, khách hàng sẽ được giảm từ 80 - 192 triệu đồng, tùy theo dòng xe, phiên bản và địa phương áp dụng mức phí 10 hay 12% lệ phí trước bạ.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn tận dụng mùa mua sắm cao điểm trong năm để tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Từ đầu năm 2024 các doanh nghiệp trong nước và cả các nhà nhập khẩu ô tô tung ra những chiến lược kinh doanh linh hoạt, từ giảm giá bán, tặng khuyến mãi đến hỗ trợ lãi suất và bảo hiểm. Các mẫu ô tô có tên trong danh sách xe giảm giá mạnh đầu năm 2024 đều đa dạng từ kiểu dáng phổ thông cho tới xe hạng sang.

Việc nhiều hãng xe liên tục đưa ra các chương trình giảm giá bán “kịch sàn” để đạt mục tiêu về doanh số trước Tết Nguyên đán cũng khiến không ít showroom kinh doanh xe cũ bị ảnh hưởng ít nhiều khi định giá bán.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục