Toyota

Toyota tạm ngừng sản xuất Fortuner và Innova liên quan đến động cơ nén cháy

Trong khi bê bối của thương hiệu con Daihatsu vẫn chưa đi qua thì Toyota lại gặp thêm một rắc rối khác. Theo tờ Reuters, hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ dừng xuất xưởng một số mẫu xe, bao gồm cả Toyota Fortuner và Innova , sau khi phát hiện một số bất thường trong thử nghiệm chứng nhận động cơ diesel do chi nhánh Toyota Industries phát triển.

Một ủy ban điều tra đặc biệt đã phát hiện những bất thường trong quá trình thử nghiệm công suất đầu ra để cấp giấy chứng nhận cho 3 mẫu động cơ diesel của Toyota . Hãng ôtô bán chạy nhất thế giới cho biết có 10 mẫu xe sử dụng 3 loại động cơ diesel này bị ảnh hưởng trên toàn cầu, ngoài Fortuner và Innova còn có xe van Toyota Hiace , bán tải Toyota Hilux , SUV việt dã Land Cruiser 300 Series cũng như Lexus LX500D.
Toyota dừng xuất xưởng Fortuner và Innova vì vấn đề liên quan đến động cơ diesel.
 

Toyota hiện đang tìm cách giải quyết riêng một trường hợp sai trái liên quan đến gian lận trong các cuộc thử nghiệm an toàn khi va chạm của thương hiệu con Daihatsu. Toyota cho biết họ đã tìm cách giải thích cặn kẽ vấn đề với cơ quan chức năng. Hãng cũng sẽ thực hiện các biện pháp như tiến hành thử nghiệm chứng nhận động cơ mới trước sự chứng kiến của các cơ quan quản lý nếu cần.

Trong cuộc họp báo diễn ra tại Nhật Bản, ông Koichi Ito, Chủ tịch Toyota Industries đã giải thích về nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là do thiếu liên lạc với tập đoàn Toyota đồng thời không có sự phối hợp đầy đủ về các quy trình thử nghiệm và thủ tục cần phải tuân thủ.

Toyota Industries cho biết họ đã bán khoảng 84.000 động cơ diesel bị ảnh hưởng trong năm tài khóa tính đến ngày 31/3/2023. Trao đổi với các phóng viên vào ngày 29/1/2024, ông Koji Sato, Giám đốc điều hành của Toyota , tiết lộ mỗi tháng công ty sử dụng 36.000 động cơ bị ảnh hưởng trên toàn thế giới, tương đương 432.000 động cơ một năm. Tuy nhiên, người phát ngôn của Toyota không thể ngay lập tức cho biết hãng đã bán được bao nhiêu xe bị ảnh hưởng trong những năm qua.

Tại Nhật Bản, 6 dây chuyền sản xuất ở 4 nhà máy đã bị tạm dừng. Công ty cho biết họ đã xác nhận lại rằng động cơ và xe bị ảnh hưởng đều đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra về hiệu suất động cơ.

Cuộc điều tra do ủy ban đặc biệt tiến hành đã phát hiện các bộ điều khiển điện tử được sử dụng trong quá trình thử nghiệm công suất đầu ra khác với loại dùng trong quá trình sản xuất động cơ. Cuộc điều tra của Toyota ban đầu tập trung vào các quy định chứng nhận liên quan đến hiệu suất phát thải của động cơ xe nâng và máy móc xây dựng. Trong mảng này, ủy ban điều tra đặc biệt cũng xác nhận có sai phạm.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, họ sẽ tiến hành điều tra tại chỗ nhà máy Hekinan của Toyota Industries ở trung tâm tỉnh Aichi, nơi công ty sản xuất động cơ ôtô và động cơ công nghiệp vào ngày 30/1/2024.

Toyota hiện nắm giữ gần 25% cổ phần của Toyota Industries. Ngược lại, nhà cung cấp này cũng sở hữu khoảng 8% cổ phần của Toyota . Bản thân Toyota Industries là một công ty chủ chốt của tập đoàn Toyota .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục