Kia

Kia EV3 bản là phiên bản cỡ nhỏ của EV9 trong khi Kia EV4 nhìn giống Tesla Model 3

Kia đã tiết lộ hai mẫu concept điện mới tại Ngày xe điện hàng năm đầu tiên của hãng. Các mẫu concept EV3 và EV4 là hình ảnh xem trước của hai mẫu xe chạy bằng pin-điện có giá thấp hơn mà công ty hy vọng sẽ đưa ra thị trường ngay trong năm tới.

Dòng xe điện mở rộng của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc được thiết kế để cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn xe điện nhỏ hơn, có giá từ 30.000 (720 triệu đồng) đến 80.000 USD (1.9 tỷ đồng). Công ty Hàn Quốc có những mục tiêu đầy tham vọng, đó là bán được một triệu xe điện đầu tiên vào năm 2026 và dự kiến doanh số bán xe điện hàng năm sẽ vượt 1,6 triệu chiếc vào năm 2030.

Tiết lộ ý tưởng và chiến lược xe điện của Kia


Kia EV3 là một chiếc SUV nhỏ gọn sẽ nằm dưới EV5 cỡ trung. Trong khi đó, Kia EV4 được quảng cáo là một chiếc sedan bốn cửa nhưng sử dụng phần đuôi xe giống coupe, tiếp tục là xu hướng của phân khúc. Cả hai mẫu concept đều đặc biệt chú ý đến nội thất, với vật liệu tự nhiên là trọng tâm trong nỗ lực không ngừng hướng tới sự bền vững của Kia , kết hợp với các quy trình giảm lượng khí thải carbon.

Phần còn lại của sự kiện EV Day của Kia tập trung vào chiến lược sắp tới của công ty. Điều đó bao gồm việc giải quyết các mối quan tâm như cơ sở hạ tầng tính phí, giúp trải nghiệm của khách hàng thân thiện hơn với người dùng và cung cấp dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) trên xe.

Kia EV3 bản concept 2024 có gì?

Kia EV3 bản concept

Kia đang quảng cáo Kia EV3 như một mẫu Kia EV9 thu nhỏ và mặc dù ngôn ngữ thiết kế đã được chia sẻ giữa 2 mẫu xe nhưng mẫu concept này vẫn giữ được nét độc đáo. Cụ thể thiết kế của Kia EV3 có các cạnh được làm mềm hơn tồn tại trên người anh em lớn nhất của nó, trong khi về mặt cấu hình, kích thước nhỏ gọn không bị giảm đi.

Góc nhìn từ bên tiếp tục hòa quyện những đường cong mềm mại và các góc cạnh cứng cáp đã trở thành điểm nhấn trong phương pháp thiết kế của Kia , được bổ sung bởi một bộ bánh xe mô phỏng gần giống với bộ bánh xe được trưng bày trên EV9.

Bên trong mẫu concept EV3, Kia nói về một cabin giúp nâng cao “cảm xúc hạnh phúc”. Với ghế ngồi tiện dụng và mang hơi hướng tối giản.

Kia EV3 sử dụng nhiều vật liệu tái chế, như ghế được làm từ sợi tự nhiên, được quảng cáo là có cấu trúc đặc biệt chắc chắn, kết hợp với việc không tạo ra chất thải so với sợi carbon. Trong khi đó, bảng điều khiển trung tâm của EV3 concept được “trồng” từ rễ nấm (sợi nấm) bằng quy trình gọi là chế tạo sinh học.

Kia EV4 bản concept

Nội thất Kia EV4

Giống như phiên bản Concept của Kia EV3 , ngoại thất của Kia EV4 phiên bản ý tưởng (Concept) có thể sẽ được đưa vào sản xuất với những thay đổi tối thiểu về thiết kế.

Nội thất của Concept EV4 đi theo con đường mà Concept EV3 đã vạch ra, kết hợp các vật liệu mới vào cấu trúc xe. Thay vì rễ nấm, bảng điều khiển trung tâm của EV4 sử dụng sợi gai dầu — một loại cây phát triển nhanh chóng và cần ít nguồn lực trong quá trình trồng trọt.

Các khu vực khác trong nội thất của Concept EV4 được làm từ 100% bông tái chế, được nhuộm tự nhiên bằng rễ cây thiên thảo và vỏ quả óc chó. Các nhà thiết kế cũng kết hợp các sọc vải dệt thủ công để tạo ra lớp hoàn thiện đan 3D cho khu vực chứa đồ và bảng điều khiển, tương tự như bọc ghế trên EV3.

Cuối cùng, Concept EV4 đi kèm với tính năng ‘Chế độ tư duy’ mới giúp điều chỉnh các kiểu thông gió và ánh sáng xung quanh. 

Bao giờ ra mắt chính thức Kia EV3 và Kia EV4?

Kia đã xác nhận rằng Kia EV3 sẽ xuất hiện vào năm tới dưới dạng mẫu xe 2024, trong khi chúng ta có thể phải chờ thêm một thời gian nữa cho đến khi mẫu EV4 sẵn sàng sản xuất ra mắt.

Cả EV3 và EV4 có thể sẽ chạy trên kiến trúc E-GMP, điều này sẽ cho phép chiếc crossover và sedan sử dụng các tùy chọn gói pin 58 kWh và 77,4 kWh từ EV6 lớn hơn.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục