Toyota

Đánh giá Land Cruiser 2024 đáng để hào hứng

Toyota nổi tiếng với việc sản xuất Camry và Innova hay Prius, là thương hiệu Nhật lớn nhất toàn cầu. Tuy nhiên, có một mẫu xe đã vắng mặt đáng kể ở Mỹ và đó là Land Cruiser . Được mở bán lần đầu tiên ở Mỹ vào năm 1958, chiếc SUV này nhanh chóng khẳng định mình là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Toyota .

Land Cruiser lớn mạnh và phát triển qua nhiều thập kỷ, cuối cùng biến thành một chiếc SUV cỡ lớn và sang trọng có giá 85.515 USD (2 tỷ đồng). Mức giá này khiến tiệm cận với Lexus LX và mẫu xe này cuối cùng đã bị loại bỏ dần vào năm 2021 sau nhiều năm có doanh số khiêm tốn.

Toyota đã đem Land Cruiser trở lại vào năm 2024 với mức giá cơ bản trong “khoảng từ 50.000 USD (1,2 tỷ đồng)”. Thấp hơn khoảng 30.000 USD (720 triệu) so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng chúng ta đang có biến thể Prado / 250 nhỏ hơn thay vì Land Cruiser 300 lớn hơn được giới thiệu cách đây hơn hai năm.

Toyota Land Cruiser 2024 có thiết kế hiện đại nhìn về quá khứ


Toyota Land Cruiser 2024 có thiết kế hiện đại và chắc chắn dễ nhận thấy có một số yếu tố được chia sẻ với Lexus GX .

Điều đó đang được nói, Land Cruiser có hai phiên bản độc đáo cũng như phiên bản ra mắt đặc biệt. Land Cruiser 1958 thấp nhất được trang bị đèn pha hình tròn, ốp màu đen, mâm 18 inch bọc lốp mọi địa hình.

Kiểu trang trí Land Cruiser có kiểu dáng tương tự, nhưng được phân biệt bằng đèn pha LED hình chữ nhật được thiết kế để gợi nhớ đến đèn pha được sử dụng trên mẫu Toyota FJ62 từ những năm 1980. Chúng được kết hợp bởi đèn sương mù thay đổi màu sắc, các bộ phận bổ sung cùng màu thân xe và lốp rộng hơn.

Thiết kế của Toyota Land Cruiser 2024 gây ấn tượng tốt ban đầu nhờ những đường nét có chủ đích và vẻ ngoài chắc chắn.Khách hàng có thể có được chút hoài niệm nhờ thân xe màu xanh Heritage Blue tương phản với mui Grayscape có sẵn.

Mặc dù thiết kế bên ngoài khá dễ hiểu nhưng có một số điều đáng nói bao gồm kính sau lật lên trên cửa nâng. Đó là điều mà ngày nay bạn hiếm khi thấy và chủ sở hữu có thể dễ dàng tiếp cận khu vực chở hàng bằng cách nhấn một nút riêng biệt ở phía dưới bên trái. Tính năng này chắc chắn sẽ được những người nuôi chó yêu thích, đặc biệt là những người thích đưa những người bạn bốn chân của mình đi phiêu lưu.

Land Cruiser 2024 cũng đáng chú ý vì có chiều cao gầm cao, đặc biệt nếu bạn đã quen với những chiếc crossover. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi có khả năng tập trung vào địa hình và khoảng sáng gầm xe 8,7 inch (221 mm), nhiều hơn những gì bạn sẽ thấy trên chiếc Bronco bốn cửa tiêu chuẩn. Nói như vậy, chiều cao của bậc lên xuống không quá tệ và bậc lên xuống tùy chọn sẽ cải thiện đáng kể vấn đề.

Land Cruiser 2024 có nội thất chưa được cao cấp


Trong khi bên ngoài mang hơi hướng cổ điển thì cabin nội thất Land Cruiser 2024 lại hoàn toàn hiện đại vì có cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí 8 hoặc 12,3 inch. Màn hình nhỏ hơn có 'chất độn' bằng nhựa ở hai đầu và điều này mang lại cảm giác rẻ tiền cho cabin.

Nội thất mẫu xe đem lại một chút thất vọng do sử dụng nhiều nhựa và thiết kế tương đối nhàm chán. Một vài điểm nhấn màu đen bóng và các chi tiết kim loại cố gắng làm mọi thứ trở nên tươi sáng hơn, nhưng cabin có cảm giác rẻ tiền và đó không phải là điều bạn muốn nghe khi giá khởi điểm ở mức 50 nghìn đô la (1,2 tỷ đồng). Người anh em Land Rover Defender cũng có giá tương tự cũng có nội thất được hoàn thiện tốt hơn Land Cruiser 2024 rất nhiều,

Về mặt tích cực, các điều khiển được bố trí hợp lý và đặt trong tầm tay dễ dàng. Ngoài ra còn có một số điểm nhấn thú vị bao gồm lỗ thông hơi kiểu tuabin và công tắc hộp chuyển số đầy phong cách.

Toyota chưa công bố đầy đủ thông tin chi tiết về trang bị nhưng Land Cruiser 1958 có ghế bọc vải có sưởi phía trước. Người mua cũng sẽ tìm thấy hệ thống âm thanh sáu loa, bộ sạc điện thoại thông minh không dây và ổ cắm AC 2400W trong khoang chở hàng.

Phiên bản Land Cruiser sang trọng hơn nhiều vì có ghế trước SofTex có sưởi và thông gió, hệ thống âm thanh 10 loa và hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch. Gói Premium có thêm da, hệ thống âm thanh cao cấp JBL 14 loa và cửa sổ trời. Chúng được kết hợp bởi màn hình hiển thị head-up và gương chiếu hậu kỹ thuật số.

Đặt trang bị sang một bên, ghế trước được gia cố rất chắc chắn và hơi cứng. Nói như vậy, chúng có vẻ đủ thoải mái và có nhiều chỗ.

Hàng ghế thứ hai có chỗ để chân và đầu tốt, mặc dù bạn rất dễ bị vướng chân vào giá đỡ ghế trước khi bước vào. Đó không phải là vấn đề duy nhất vì chỗ để chân ở hàng ghế thứ hai bị hạn chế, đặc biệt là ở hai bên.

Trong khi Land Cruiser được cung cấp hàng ghế thứ ba trên thị trường quốc tế thì mẫu xe dành cho thị trường Mỹ là loại xe 5 chỗ nghiêm ngặt. Điều này phần lớn là do bộ pin NiMH 1,87 kWh nằm phía sau hàng ghế thứ hai và chiếm nhiều không gian.
Land Cruiser bảy chỗ Euro-Spec vs Land Cruiser năm chỗ US-Spec

Có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt trong các bức ảnh chụp cạnh nhau khi sàn tải phía sau có vẻ cao hơn vài inch so với các biến thể không hybrid. Trong khi pin khiến Toyota không thể cung cấp thêm hàng ghế thì mẫu xe này lại có khay đựng cốc ở hàng ghế thứ ba. Đó có thể là một biện pháp tiết kiệm chi phí, nhưng ít nhất chúng vẫn hoạt động tốt và có thể được sử dụng khi cắm trại hoặc đi theo đuôi.

Hệ truyền động hybrid tiêu chuẩn có công suất 326 mã lực


Land Cruiser vay mượn rất nhiều từ Tacoma được thiết kế lại vì cả hai mẫu xe đều chạy trên cùng một nền tảng body-on-frame và có hệ truyền động hybrid i-Force Max. Loại thứ hai là tiêu chuẩn trên chiếc SUV và nó bao gồm động cơ 4 xi-lanh 2,4 lít tăng áp, pin nói trên và hộp số tự động 8 cấp với động cơ điện tích hợp.

Mặc dù xe hybrid thường bị coi là nhàm chán và chậm chạp, nhưng điều đó có thể sẽ không áp dụng cho Land Cruiser vì nó có công suất 326 mã lực (243 kW / 331 PS) và mô-men xoắn cực đại 465 lb-ft (630 Nm). Quan trọng hơn, Toyota đã gợi ý rằng mẫu xe này có thể có mức tiêu thụ nhiên liệu tổng hợp là 27 mpg.

Đó là những con số ấn tượng vì Defender 110 được trang bị tiêu chuẩn động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp, công suất 296 mã lực (221 kW / 300 PS) và mô-men xoắn cực đại 295 lb-ft (400 Nm). Hơn nữa, chiếc SUV hạng sang này có chỉ số tiết kiệm nhiên liệu kém ấn tượng hơn nhiều, chỉ 17 mpg trong thành phố, 20 mpg trên đường cao tốc và 18 mpg khi kết hợp. Như đã nói, điều quan trọng cần lưu ý là xếp hạng của Land Cruiser chưa chính thức vào thời điểm này.

Bên cạnh hệ truyền động hybrid, Land Cruiser còn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian , khóa vi sai trung tâm và khóa vi sai cầu sau điện tử. Các phiên bản cao cấp hơn được xây dựng dựa trên hệ thống ngắt kết nối thanh ổn định phía trước, hệ thống Multi-Terrain Select và Multi-Terrain Monitor.

Như đã đề cập ở trên, Land Cruiser vận hành trên nền tảng TNGA-F body-on-frame được chia sẻ với nhiều mẫu xe khác, bao gồm cả Land Cruiser 300 cỡ lớn được bán ở nước ngoài. Điều này hứa hẹn nhiều khả năng chắc chắn cũng như khả năng kéo lên tới 6.000 pound (2.722 kg).

Thời điểm ra mắt Land Cruiser 2024

Land Cruiser dự kiến sẽ có mặt tại Hoa Kỳ vào mùa xuân tớ. Trên lý thuyết, mẫu xe khá hấp dẫn khi giá bán đã rẻ hơn. Tuy nhiên, hiện có nhiều lựa chọn ngang tầm trong phân khúc như Defender hay Lexus GX .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục