Toyota

Toyota cho ra mắt bản Innova Hycross mới siêu tiết kiệm nhiên liệu

Toyota vừa công bố nguyên mẫu của mẫu Innova Hycross sản xuất tại Ấn Độ với hệ truyền động hybrid nhiên liệu linh hoạt. Chiếc xe được tiết lộ, có thể được bán trong những tháng tới, trở thành chiếc xe đầu tiên của Toyota ở Ấn Độ có tùy chọn hệ thống truyền động nhiên liệu linh hoạt.

Toyota cho biết đây là chiếc xe sử dụng nhiên liệu linh hoạt tuân thủ BS6 Giai đoạn II đầu tiên trên thế giới.
Chiếc xe sử dụng nhiên liệu linh hoạt sẽ giúp cho cơ chế vận hành siêu tiết kiệm.
 

Đây là chiếc xe sử dụng nhiên liệu linh hoạt thứ hai được Toyota trưng bày tại Ấn Độ. Một vài tháng trước, nhà sản xuất ô tô này đã trưng bày mẫu xe hybrid sử dụng nhiên liệu linh hoạt Corolla ở dạng sedan như một dự án thí điểm nhằm thử nghiệm ô tô chạy bằng nhiên liệu linh hoạt ở Ấn Độ.

Nguyên mẫu nhiên liệu linh hoạt Innova Hycross đi kèm với động cơ xăng Atkinson Cycle 2.0 lít kết hợp với một động cơ điện, tương tự như Innova Hycross Hybrid tiêu chuẩn. Nó có khả năng hoạt động ở mức độ tương tự như mẫu tiêu chuẩn, ngay cả với xăng pha ethanol, loại xăng mà theo Toyota , có thể tạo ra lượng khí thải hydrocarbon cực thấp.

Toyota cho biết thêm rằng nguyên mẫu này tuân thủ BS6 Giai đoạn II và có thể chạy bằng xăng có pha ethanol cao hơn 20%, hiện là tiêu chuẩn ở Ấn Độ.

Là một mẫu xe hybrid mạnh mẽ, nguyên mẫu nhiên liệu linh hoạt Innova Hycross vận hành 60% thời gian ở chế độ EV (chỉ sử dụng bộ pin), trong khi 40% năng lượng tiêu thụ đến từ động cơ chạy bằng ethanol, do đó đạt mức tiêu thụ điện năng thấp nhất. Động cơ hybrid mạnh mẽ, 2,0 lít có các bugi đánh lửa, vòng pít-tông cũng như van và đế van khác nhau để làm cho chúng có khả năng chống nước và chống ăn mòn khi chạy bằng ethanol.

Toyota cũng đã đưa chất xúc tác ba chiều vào hệ thống ống xả để giảm hơn nữa lượng khí thải hydrocarbon. Nhiều thay đổi liên quan đến hoạt động tối ưu của ethanol cũng đã được thực hiện đối với bộ lọc nhiên liệu, bơm nhiên liệu cũng như đường dẫn nhiên liệu của xe, hiện đã được lắp đặt cảm biến ethanol.

Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota sẽ tiếp tục thử nghiệm nhiều đơn vị nguyên mẫu nhiên liệu linh hoạt Innova Hycross Hybrid ở Ấn Độ. Thời điểm ra mắt thị trường và thông báo giá vẫn chưa được công bố.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục