Toyota

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2024 thiết kế tinh tế vuông vức

Thương hiệu Land Cruiser huyền thoại góp phần làm nên tên tuổi Toyota ngày nay. Nó đã tồn tại dưới dạng này hay dạng khác trong hơn 70 năm.

Toyota đã cải tiến hoàn toàn mẫu xe này theo mọi cách có thể. Toyota Land Cruiser 2024 trông hoàn toàn khác, nó sử dụng hệ dẫn động mới bao gồm động cơ hybrid mới và có giá khởi điểm thấp hơn nhiều so với thế hệ trước. Tất cả những yếu tố đó đều đã thu hút được sự quan tâm.

Hệ thống truyền động hybrid trên Toyota Landcruiser 2024


Toyota đang dựa rất nhiều vào động cơ hybrid bốn xi-lanh tăng áp 2,4 lít mới được mệnh danh là i-Force MAX sẽ được sử dụng trên mọi Land Cruiser mới bất kể kiểu dáng hay tính năng. Người mua sẽ được hưởng lợi từ công suất 326 mã lực (243 kW) và mô-men xoắn 465 lb-ft (629 Nm), hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Hệ thống treo trước được tạo thành từ kiến trúc xương đòn kép trong khi phía sau dựa vào lò xo cuộn và giảm xóc ống đôi gắn phía ngoài.

Mẫu SUV cỡ lớn cũng có hộp chuyển số hai tốc độ, điều khiển CRAWL và khóa vi sai ở phía sau và ở trung tâm. Đó là một sự kết hợp nghiêm túc và trông hoàn toàn sẵn sàng đối đầu với những chiếc xe như Ford Bronco, Jeep Wrangler và thậm chí cả Land Rover Defender.

Chiếc SUV tạo ra công suất 381 mã lực, cao hơn đáng kể so với chiếc mới nhưng thế hệ trước có hai khuyết điểm. Đầu tiên, nó chỉ tạo ra mô-men xoắn 401 lb-ft và thứ hai, nó chỉ đạt được tổng cộng 14 mpg. Toyota cho chúng tôi biết rằng chiếc Land Cruiser mới này sẽ đạt tổng cộng 23 mpg. Nó cũng có thể kéo tới 6.000 pound (2721 kg). Những số liệu thống kê đó là một bước tiến lớn theo đúng hướng cho cả Toyota và ví tiền của chủ sở hữu khi đổ xăng.

Nội thất Land Cruiser 2024 tinh tế và vuông vức


Thiết kế nội thất của Land Cruiser mới thiên về phân khúc off-road so với thế hệ trước. Thay vì cabin giống ô tô hơn với ngôn ngữ thiết kế sang trọng và các tính năng công nghệ siêu cao, chiếc SUV mới này trông vuông vức và gắn kết hơn một chút mà không mất đi vẻ bóng bẩy.

Vô lăng là một ví dụ tuyệt vời về tất cả những điểm này. Nó có hình khối với thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch. Thiết bị đóng cắt hoàn toàn không có điều khiển cảm ứng/cảm ứng. Thay vào đó, đây là những công tắc và nút bấm vật lý cho cảm giác sử dụng tốt. Chúng mang lại cảm giác xúc giác thú vị và mỗi bộ điều khiển đủ độc đáo để bạn có thể dễ dàng học mà không cần phải liên tục nhìn xuống bánh xe.

Công nghệ trên Toyota Land Cruiser mang lại niềm vui và sự an toàn

Bản thân hệ thống thông tin giải trí có kích thước 8 inch trên Land Cruiser 1958 và 12,3 inch ở hai phiên bản còn lại. Cả hai đều cung cấp phản hồi trên mức trung bình và có bố cục menu dễ sử dụng. Đáng chú ý, màn hình lớn hơn có sẵn trên Land Cruiser cơ sở dành cho những ai thích nó. Thành thật mà nói, hơi ngạc nhiên khi thiết bị 14 inch mới của 4Runner cập nhật không xuất hiện nhưng có thể điều đó sẽ xảy ra trong một hoặc hai năm tới.

Màn hình hiển thị thông tin người lái 7 inch là tiêu chuẩn nhưng phiên bản Land Cruiser chính và First Edition đều có cụm kỹ thuật số 12,3 inch. Hai cấp độ trang trí phía trên này cũng có hệ thống giám sát đa địa hình với các chế độ xem phía trước, bên hông và phía sau có thể lựa chọn.

Sự phù hợp và hoàn thiện tuyệt vời xuyên suốt cabin cũng phù hợp với các thế hệ trước. Hệ thống kiểm soát khí hậu tự động ba vùng là tiêu chuẩn trên toàn dòng sản phẩm. Một tùy chọn mát hơn cũng có sẵn cho bảng điều khiển trung tâm. Chỗ ngồi rộng rãi hơn với chỗ để chân và đầu tuyệt vời cho người lớn ở cả hai hàng.

Hiện tại, hàng ghế thứ ba không có sẵn, nhưng Land Cruiser có giá để cốc, lỗ thông hơi điều hòa và cổng nguồn nơi có hàng ghế thứ ba. Chúng tôi sẽ không bị sốc nếu Toyota bổ sung thêm một chiếc trong tương lai.

An toàn là một lĩnh vực khác mà Toyota có thể khẳng định là đứng đầu phân khúc . Mọi Land Cruiser đều được trang bị Safety Sense 3.0. Nó bao gồm hỗ trợ theo dõi làn đường, hỗ trợ biển báo, đèn pha tự động, giảm thiểu va chạm, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng ở tốc độ tối đa và hỗ trợ lái xe chủ động. Đó là một bước tiến lớn so với các đối thủ như Bronco và Wrangler.

Hệ thống kiểm soát CRAWL hoạt động như hệ thống kiểm soát hành trình địa hình tốc độ thấp. Nó có năm tốc độ có thể lựa chọn có thể được bật khi đang di chuyển để tăng hoặc giảm tốc độ của một người trên đường mòn. Nó hoạt động khá tốt và đặc biệt hữu ích trên nền tảng không nhất quán. Toyota đã cho chúng tôi băng qua một số đoạn đường mòn đầy đá sông. Có thể dễ dàng nghe thấy tiếng đá rời di chuyển dưới gầm xe nhưng Land Cruiser không gặp vấn đề gì khi tiếp tục tiến về phía trước ngay cả khi lên dốc.

Ngắt kết nối thanh lắc không phải là hệ thống e-KDSS mà người ta sẽ tìm thấy trong các sản phẩm khác của Toyota mà thay vào đó là một cơ chế ngắt kết nối thanh ổn định (SDM) đơn giản hơn giúp tách thanh lắc theo lệnh. Nó rất tiện dụng khi cần khớp nối tối đa. Nó kết hợp với khóa vi sai phía sau đã giúp vượt qua chướng ngại vật được thiết kế để kiểm tra khả năng khớp nối trong một thời gian ngắn.

Ngoài các bộ phận và tính năng vật lý giúp Land Cruiser có thể đi địa hình, công nghệ được tích hợp vào chiếc SUV này còn giúp trải nghiệm tốt hơn. Hệ thống camera là một sự bổ sung tuyệt vời không chỉ đơn thuần là hiển thị tầm nhìn phía trước hoặc phía sau. Tất nhiên, nhìn thấy phía trước khi không thể nhìn thấy đường chân trời từ một ngọn đồi dốc cũng là một lợi ích to lớn. Ngoài ra, Land Cruiser còn có tính năng nhìn xuyên thấu tuyệt vời có thể hiển thị chính xác vị trí của lốp xe so với đường đi.

Tiếng ồn, độ rung và sự khắc nghiệt từ thế giới bên ngoài phần lớn bị chặn lại. Những tác động mạnh hơn từ đường mòn cũng bị hệ thống treo và khung xe giảm đi rất nhiều. Chúng tôi hy vọng tiếng ồn trên đường cũng sẽ ở mức tối thiểu nhờ lốp 18 inch tiêu chuẩn cho mọi mùa. Tiếng ồn của gió có thể hơi khó chịu nhờ hình dạng giống viên gạch của Land Cruiser nhưng có chút nghi ngờ rằng nó vẫn sẽ yên tĩnh hơn bất kỳ chiếc Bronco hay Wrangler nào ngoài kia .

Land Cruiser hiện đang ở một vị trí rất độc đáo. Không còn là mẫu SUV hạng sang cao cấp của Toyota nữa. Thay vào đó, nó giống một chiếc 4Runner trưởng thành hơn. Mẫu xe tinh tế hơn, thoải mái hơn và sẵn sàng mang đi mọi nơi mà không cần sửa đổi. Đó phần lớn là loại gói tương tự mà người ta nhận được với một chiếc xe như Land Rover Defender. Tất nhiên, Defender có giá trung bình cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu kém hơn và danh tiếng về độ tin cậy của nó kém xa Toyota .

Tuy nhiên, những người đang cân nhắc mua Wrangler hoặc Bronco có thể không bị thuyết phục khi xem xét Land Cruiser . Mặc dù mẫu xe có khả năng off-road rất tốt nhưng nó không có khả năng off-road xuất sắc giống như Jeep hoặc Ford

Có nên mua Toyota Land Cruiser 2024?

Land Cruiser đã tạo nên tên tuổi cho mình nhờ sự cân bằng vô cùng thực tế và có phần sang trọng giữa độ chắc chắn, độ tin cậy và sự tinh tế. Vẻ ngoài hình hộp đẹp đẽ của thế hệ mới này sẽ già đi nhờ sự đơn giản của chúng. Nội thất cứng cáp nhưng có phần sang trọng cũng nên được giữ vững. Yếu tố quyết định thực sự về di sản của thế hệ Land Cruiser này sẽ nằm ở hệ thống truyền động của nó. Nếu i-Force MAX tỏ ra đáng tin cậy như Land Cruiser cũ thì chắc chắn đây sẽ là chiếc xe tốt nhất cho đến nay.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục