Hãng xe ôtô khác

Hãng xe Trung Quốc Chery sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam

Hãng xe Trung Quốc đã có những động thái cho việc “tái xuất” tại nước ta như đăng ký bản quyền ba mẫu xe tại Việt Nam là Omoda 5, Tiggo 2 Pro và Arrizo 6. Hay cụ thể hơn chính là việc ra mắt fanpage Chery Vietnam vào tháng 4/2021.

Chưa dừng lại ở đó, ông Tocy Tang - Giám đốc Chery Việt Nam cho biết: "Chúng tôi muốn xây nhà máy tại Việt Nam chứ không chọn con đường chỉ nhập khẩu xe về bán". Hiện tại, hãng xe Trung Quốc đang trong quá trình tìm kiếm đối tác phù hợp để phục vụ mục đích trên. Ngoài ra, Chery cũng mong muốn tạo nên những dòng xe được nội địa hóa, dành riêng cho thị trường Việt Nam cũng như khai phá tiềm lực thị trường.

Omoda 5


Ngoài Chery, thị trường Việt Nam cũng được nhiều hãng xe Trung Quốc khác nhập khẩu và phân phối như BAIC, Hồng Kỳ, Brilliance… Bên cạnh ưu điểm giá rẻ, nhiều trang bị tiện nghi phong phú, các thương hiệu trên đều gặp các hạn chế về hệ thống đại lý chăm sóc, bảo dưỡng cũng như bảo hành.

Hiện kế hoạch xây nhà máy của Chery tại nước ta vẫn chưa được xác thực bởi việc này sẽ tốn rất nhiều chi phí, từ khâu lắp đặt dây chuyền thiết bị, đào tạo nhân lực vận hành, tìm kiếm đối tác phụ trợ… Chưa kể doanh số phải đủ lớn để có thể cân đối chi phí. Đây sẽ là thách thức rất lớn và chính Chery cũng gặp nhiều khó khăn khi chưa có các nghiên cứu cũng như thông kê chính thức về doanh số xe Trung Quốc tại Việt Nam.

Tiggo 2 Pro


Dự kiến, mẫu xe Omoda 5 sẽ cập bến nước ta vào năm sau. Đây cũng là thương hiệu ô tô mới của Chery. Omoda là sự kết hợp của “O” có nghĩa là hoàn toàn mới, và “Moda” nghĩa là xu hướng thời trang.

Omoda 5 sẽ gia nhập phân khúc CUV cỡ B, cạnh tranh cùng với Kia Seltos , Hyundai Creta, Mazda CX-3, MG ZS… Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021, hướng đến khách hàng trẻ tại Trung Quốc và các thị trường khác.

Arrizo 6
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Xây nhà máy chi phí không nhỏ, xe Tàu chưa bao giờ có doanh số ổn ở Việt Nam cả. Kèo này khó


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục