Kia

Kia Carens 2023 chính thức nhận đặt cọc tại Việt Nam

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Kia Carens 2023 cũng đã được hầu hét đại lý chính hãng bắt đầu nhận đặt cọc cho xe. Mặc dù giá bán và phiên bản chưa được công bố nhưng theo một tư vấn bán hàng, thông tin đầu tiên về mẫu xe này tại thị trường Việt Nam sẽ được công bố trong tháng 9.

Với những tiếng tăm tạo dựng trong quá khứ, đây là mẫu xe được nhiều người tiêu dùng Việt đón đợi nhờ kiểu dáng bắt mắt, nhiều công nghệ và giá bán dải sản phẩm của Kia luôn dễ tiếp cận bậc nhất phân khúc.

Kia Carens 2023 bắt đầu được các đại lý ở Việt Nam nhận đặt cọc


Trước đó, mẫu Kia Carens thế hệ mới đã được THACO đưa về Việt Nam với 3 phiên bản động cơ, bao gồm 1 động cơ dầu và 2 động cơ xăng .

Cụ thể, với động cơ dầu, Kia Carens sẽ được cung cấp loại 1.5L CRDi VGT, cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Trong khi với 2 động cơ xăng, mẫu xe này được Kia trang bị động cơ loại 4 xy-lanh 1.5L MPI cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, loại 4 xy-lanh 1.4L tăng áp cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm. Các động cơ này đi kèm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động vô cấp CVT, dẫn động cầu trước.

Ra mắt lần đầu vào năm 2007, Kia Carens nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của các gia đình và giới kinh doanh dịch vụ vận tải. Thời gian đầu, Carens được nhập khẩu nguyên chiếc, và đến năm 2009 thì chuyển sang lắp ráp trong nước. Năm 2016, xe bị khai tử để nhường chỗ cho Rondo .

Thân xe Kia Carens 2023
Hông xe Kia Carens 2023


Với thế hệ thứ tư, hãng xe Hàn Quốc đã gọi mẫu MPV cỡ nhỏ này là Recreational Vehicle (dạng xe chuyên dụng dành cho những chuyến du lịch xa, thiết kế giống ngôi nhà di động). Xe được chia sẻ nền tảng khung gầm với Seltos , xe sở hữu thông số kích thước dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4.540 x 1.800 x 1.700 mm và chiều dài cơ sở 2.780 mm. So với đời cũ, thông số chiều dài và chiều cao đều tăng, riêng chiều dài cơ sở tăng 30 mm.

Tại thị trường Ấn Độ, Kia Carens 2023 được phân phối với 5 phiên bản là : Premium, Prestige, Prestige Plus, Luxury và Luxury Plus, cùng với nhiều tùy chọn hệ truyền động và chỗ ngồi. Tất cả phiên bản trang bị tiêu chuẩn gói công nghệ an toàn cao cấp Robust 10 tính năng.

Khoang lái của Kia Carens 2023
Hàng ghế thứ 2 của Kia Carens 2023
Hàng ghế cuối của Kia Carens 2023


Bên trong nội thất của Kia Carens 2023 được trang bị bảng táp-lô hiện đại so với mặt bằng chung phân khúc với kiểu thiết kế liền mạch với táp-pi cửa. Màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch dạng cảm ứng, tích hợp hệ thống thông tin giải trí Kia Connect hỗ trợ cập nhật tự động qua Internet.

Kia Carens 2023 còn sở hữu một số trang bị nâng cao bao gồm dàn 8 loa Bose, đèn nền nội thất 64 màu, cửa sổ trời SkyLight, thay đổi chế độ lái và hệ thống lọc khí bảo vệ người dùng khỏi virus và vi khuẩn. Xe được bán ra với 2 kiểu bố trí ghế ngồi, 6 chỗ hoặc 7 chỗ.

Trong phân khúc của mình, Mitsubishi Xpander , Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki Ertiga , Suzuki XL7 , Toyota Avanza Premio, Toyota Veloz Cross, và Hyundai Stargazer là các đối thủ cạnh tranh với Kia Carens 2023.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục