Kia

Kia K3 ra mắt phiên bản nâng cấp mới

Tương lai của ngành công nghiệp ô tô được cho là nằm ở các mẫu ô tô chạy điện. Mặc dù vậy, khách hàng cũng vẫn rất ưa chuộng với những chiếc ô tô cỡ nhỏ, giá cả phải chăng và tiết kiệm nhiên liệu. Kia là một trong những thương hiệu gắn liền với những chiếc xe giá rẻ hiện đang cung cấp 4 mẫu xe cỡ nhỏ, một trong số đó là K3 .

Theo đó, dòng xe K3 vẫn được tiếp tục sản xuất và lắp ráp trong nước. Xe được nhà sản xuất Hàn Quốc tinh chỉnh lại đôi chút , khi đèn sương mù LED được tích hợp ở cản trước của xe. Mâm xe tiếp tục sử dụng kích thước 17 inch nhưng có kiểu dáng mới. Đèn báo rẽ của mẫu xe mới này tích hợp trong cụm đèn pha mang đến cấu trúc đèn đầy khác biệt so với những thiết kế xe hơi hiện nay.

Kia K3
Cản trước của Kia K3


Bên trong cabin của Kia K3 được trang bị màn hình cảm ứng 10.25 inch mới cho hệ thống thông tin giả trí và nhiều tiện nghi hơn, hệ thống giải trí là màn hình lớn 10,25 inch lớn nhất phân khúc được tích hợp các tính năng cao cấp như: Apple CarPlay / Android Auto, hệ thống định vị Navigation, kết nối Bluetooth với hệ thống âm thanh 6 loa.

Với các phiên bản LX, LXS và GT-Line ; Kia K3 được cung cấp sức mạnh nhờ khối động cơ xăng 4 xy lanh, dung tích 2.0L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm. Ngoài ra, xe còn có thêm khối động cơ xăng 4 xy lanh, dung tích 1.6L tăng áp, cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm được dành riêng phiên bản GT.

Đầu xe Kia K3
Đuôi xe Kia K3
Thân xe Kia K3


Trước mắt, KIA K3 mới chỉ còn duy nhất lựa chọn động cơ xăng, dung tích 1.6L. Phiên bản 2.0L trước đó của thế hệ tiền nhiệm sẽ bị tạm ngưng phân phối. Động cơ này vẫn đi kèm các chế độ lái Normal, Eco, Sport được tùy chỉnh bằng nút chuyển “Drive Mode”.

Hàng loạt trang bị an toàn cũng được bổ sung cho Kia K3 dưới dạng tiêu chuẩn bao gồm: Tính năng cảnh báo va chạm phía trước có khả năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, điều khiển hành trình thông minh cảm biến khoảng cách đỗ xe, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo thoát hiểm an toàn.

Khoang lái của Kia K3
Màn hình của Kia K3


Kia K3 phiên bản mới nâng cấp này được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn dưới dạng tiêu chuẩn cũng như nhiều tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến. K3 2023 được cung cấp với 4 phiên bản LX, LXS, GT-Line và GT. Tại thị trường Việt Nam, KIA K3 nằm trong phân khúc xe sedan hạng C, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Elantra , Toyota Corolla Altis , Mazda3 Honda Civic.

Trong 8 tháng đầu năm nay, phiên bản cũ với tên gọi Kia Cerato luôn dẫn đầu phân khúc về doanh số. Xe có tất cả ba phiên bản: K3 Premium, K3 Luxury và K3 Deluxe, với giá lần lượt là 659, 629 và 559 triệu đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Đẹp quá nhỉ, ưng nội thất ghê


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục