Xe đạp

Lộ diện xe điện 3 bánh của Toyota có tên Toyota Land Hopper

Xe ba bánh chạy điện, gấp được được chế tạo để vận chuyển quãng đường cuối cùng.

Hồ sơ bằng sáng chế và nhãn hiệu có thể giống như một đống giấy tờ nhàm chán đối với một số người. Tuy nhiên, đối với những người đam mê mô tô và ô tô, chúng thường khá thú vị vì chúng có thể cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về tương lai. Ví dụ: vào tháng 8 năm 2023, Toyota đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho cái tên “Land Hopper” tại Nhật Bản.

Xe điện ba bánh Toyota Land Hopper

Vào ngày 21 tháng 10 năm 2023, trong khi sự mong đợi xung quanh Triển lãm Di động Nhật Bản 2023 đang lên đến đỉnh điểm, Toyota cuối cùng đã tiết lộ Land Hopper thực sự là gì. Về cơ bản, nó là một chiếc xe ba bánh chạy điện, nhưng theo nghĩa là xe máy chứ không phải theo nghĩa mô tô cỡ lớn.

Toyota chưa công bố nhiều chi tiết kỹ thuật về Land Hopper — điều này cũng có ý nghĩa vì đây chỉ là một phần trong đoạn giới thiệu lớn hơn về những gì hãng sẽ mang đến Triển lãm Di động Nhật Bản.

Điều đầu tiên cần lưu ý là Toyota Land Hopper không chỉ là một chiếc xe ba bánh mà còn là một chiếc xe ba bánh có thể gập lại . Toyota đang định vị nó như một phương tiện đi lại có thể cất gọn bên trong ô tô hoặc xe tải của người dùng.

Toyota Land Hopper không yêu cầu giấy phép lái xe

Toyota Land Hopper sẽ không yêu cầu giấy phép lái xe máy ở Nhật Bản hoặc có thể ở hầu hết các quốc gia. Nhật Bản vận hành hệ thống cấp giấy phép mô tô theo từng cấp độ, nhưng những phương tiện đáp ứng một số yêu cầu nhất định (trong số đó, khả năng chạy ở tốc độ thấp là chủ yếu) có thể được điều khiển bởi người lái xe trên 16 tuổi mà không cần bằng lái mô tô .

Điều này cũng đúng ở châu Âu và hầu hết các nước còn lại ở châu Á, vì vậy đây cũng là một vấn đề quan trọng cần cân nhắc nếu và khi Toyota có kế hoạch đưa Land Hopper tới các thị trường bên ngoài Nhật Bản.

Toyota Land Hopper có liên quan gì đến Yamaha không?

Toyota Land Hopper là một loại xe ba bánh nghiêng, với chức năng nghiêng diễn ra ở phía trước, nơi đặt hai bánh. Mặc dù Toyota đã hợp tác với Yamaha trước đây và Yamaha hiện đang sản xuất và tiếp thị dòng xe đa bánh nghiêng của riêng mình, nhưng chúng tôi vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy chiếc xe này có liên quan gì đến Yamaha .

Niken GT là chiếc xe đa bánh nghiêng nổi tiếng nhất mà Yamaha từng sản xuất vì đây là một chiếc mô tô ba bánh độc đáo. Dòng xe tay ga nhiều bánh nghiêng Tricity đã được ra mắt ở châu Á và châu Âu, trong khi dòng xe nhiều bánh nghiêng Tritown vẫn là một khái niệm vào năm 2023.

Dù sao thì, quay lại Tritown. Mẫu concept ban đầu không thể gập lại và không có cơ chế nghiêng về phía trước giống như Toyota Land Hopper. Hiện không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Yamaha có liên quan gì đến Land Hopper.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
ông nào bữa bánh vẽ hopper ra thành SUV thế 😁


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục