Xe đạp

Xe đạp điện phát nổ khi đang sạc tại nhà

Sở cứu hỏa xử lý hậu quả cho biết phải mất khoảng 30 phút để dập tắt ngọn lửa từ một chiếc xe đạp điện phát nổ gây ra.

Xe điện tiềm ẩn rủi ro cháy nổ khi sạc tại nhà

Xe điện đang là xu hướng thịnh hành nhưng chúng có một số nhược điểm không thường thấy trên các loại xe đốt trong.

Khi quá trình chuyển đổi sang xe điện diễn ra như vũ bão trên toàn cầu, xe đạp điện chỉ trở thành một phần nhỏ của sự thay đổi đó. Vô số thương hiệu đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu và hầu hết sử dụng pin lithium-ion làm nguồn điện.

Tại sao xe điện phát nổ khi sạc tại nhà?

 Vì nhiều lý do khác nhau, một số pin lithium-ion có thể bị thoát nhiệt khiến chúng trở nên quá nóng và cuối cùng phát nổ.

Trong trường hợp của video này, kịch bản đó dường như đã xảy ra do sạc quá mức. Đầu đoạn clip ngắn, chúng ta thấy chủ sở hữu tiếp cận khu vực cắm pin, sau đó chỉ rút lui trong giây lát trước khi thứ trông giống như pháo hoa nổ. Căn phòng nhanh chóng tràn ngập khói và tia lửa khi ngọn lửa lớn dần.

Điều này xảy ra ở Vương quốc Anh, nơi các báo cáo cho thấy có khoảng sáu vụ cháy liên quan đến pin xảy ra mỗi tuần . Sở cứu hỏa West Midlands đã phản ứng với đám cháy đặc biệt này và phải mất 30 phút để dập tắt theo BBC. Bộ đã cung cấp một số lời khuyên hữu ích cho chủ sở hữu xe đạp điện, bao gồm cả lời khuyên không bao giờ để thiết bị sạc sau khi đã đầy.

Khuyến cáo để tránh rủi ro khi sạc xe điện tại nhà

Tất nhiên, điều đó có nghĩa là không để một vật dụng nào trên bộ sạc khi bạn đi vắng hoặc đang ngủ. Các nhà sản xuất thường đưa ra các cảnh báo tương tự cũng như hướng dẫn bổ sung với các sản phẩm như xe đạp điện. Thật khó để nói chính xác thương hiệu trong video là gì. Mặc dù nó rõ ràng là một loại xe đạp leo núi đuôi cứng, nhưng nó không có bất kỳ nhãn hiệu hoặc tính năng rõ ràng nào khiến nó nổi bật so với những chiếc còn lại.

Đáng chú ý, vì vô số thương hiệu đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu về xe đạp điện, nhưng không phải tất cả đều đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn . Do vậy việc chọn thương hiệu hãng xe đáng tin cậy nên là ưu tiên hàng đầu khi mua xe điện.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục