Hãng xe máy khác

Ngân sách 30 triệu mua xe máy điện nào?

Thị trường xe máy điện đã có những bước tăng trưởng vượt bậc tại Việt Nam. Trước đây, các lựa chọn xe điện đều là các dòng xe máy điện không rõ nguồn gốc nhập khẩu từ Trung Quốc, chất lượng kém và nhanh hỏng, công nghệ pin kém. Xe điện giờ đây được sản xuất bởi các thương hiệu tên tuổi (dù phần nhiều vẫn tới từ Trung Quốc), công nghệ pin tốt hơn và đã có chất lượng hoàn thiện tốt hơn.

Với ngày 1 nhiều lựa chọn và mức giá cạnh tranh hơn, tầm giá 30 triệu đồng hiện có nhiều lựa chọn xe điện tốt ngang với xe máy xăng truyền thống .

Vinfast EVO 200 - giá 22 triệu đồng và 41 triệu nếu mua pin

Ra mắt vào 2022, Vinfast Evo có 2 phiên bản cho người sử dụng lựa chọn là Evo 200 và EVO Lite, trong đó phiên bản Lite được giới hạn tốc độ ở 49km/h, người điều khiển không cần phải có bằng lái xe , phù hợp cho học sinh sinh viên hay chị em nội trợ di chuyển quãng ngắn. Phiên bản EVO 200 có tốc độ tối đa 70km/h. Có động cơ điện công suất định danh 1500W và công suất tối đa có thể đạt được là 2500W.

Theo xe là bộ pin LFP có hành trình từ 203 - 205 km cho mỗi lần sạc đầy mất 10 tiếng, được bán kèm bộ sạc công suất 4000W. Với hành trình tới hơn 200km thì Vinfast EVO đã có quãng đường di chuyển tương đương với các dòng tay ga cho mỗi lần đổ đầy xăng .

Ngoài ra, mẫu xe máy điện này cũng sở hữu ngoại hình tinh gọn với những đường nét đơn giản phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau. Xe sở hữu cụm đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số xe, hệ thống chiếu sáng quanh xe sử dụng công nghệ LED. Vinfast cũng trang bị cho EVO giảm xóc trước ống lồng, giảm xóc sau lò xo thủy lực và an toàn với phanh đĩa trước, phanh tang trống sau.

Giá bán 22 triệu đồng chưa bao gồm pin, chi phí thuê pin với chi phí tới 350.000 đồng/tháng hoặc mua pin với giá 19 triệu đồng.

Pega S - giá bán 35 triệu đồng

Pega là thương hiệu xe điện Việt uy tín khá lâu trước cả Vinfast , mẫu xe Pega S lại có thiết kế rất giống với Honda SH .

Xe máy điện Pega S có đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số, khóa thông minh có chức năng chống trộm và cốp chứa đồ rộng rãi có thể chứa vừa cùng lúc 2 mũ bảo hiểm.

Sở hữu khối động cơ điện PMSM với công suất tối đa đạt được 4000W. Với khối động cơ này, xe đạt tốc độ tối đa là 65km/h và chỉ mất 3 giây để đạt tốc độ này từ khi khởi động. Với ắc quy 32Ah đưa tới hành trình 120km cho mỗi lần sạc. Và sẽ mất 8 tiếng để sạc đầy pin.

Công nghệ an toàn trên Pega S bao gồm phanh đĩa cho cả bánh trước, CBS phân phối lực phanh đều cho hai bánh. Xe cũng được trang bị giảm xóc trước ống lồng và giảm xóc sau lò xo đưa tới ổn định khi vận hành.

Pega S có giá bán 35 triệu là đã bao gồm ắc quy, do đó bạn sẽ không tốn thêm chi phí thuê pin như mẫu xe Vinfast EVO .

Xe điện EVGO EH1 - giá 39 triệu đồng

EVGO EH1 là mẫu xe máy điện của Tập đoàn Sơn Hà , mới được ra mắt gần đây. Xe có thiết kế khá hiện đại và tương lai, thanh thoát hơn 2 mẫu xe trên với hệ thống chiếu sáng trên xe sử dụng công nghệ LED tiết kiệm điện. EVGO EH1 còn có cụm đồng hồ LCD toàn phần hiển thị màu và có khả năng điều chỉnh độ sáng theo môi trường.

Giá bán của EVGO EH1 là 39 triệu đồng đã bao gồm ắc quy .

Điểm đặc biệt là EVGO EH1 được trang bị động cơ điện của Bosch với công suất cực đại là 2500W và tốc độ tối đa xe có thể đạt được là 70km/h. Xe được tích hợp ắc quy chì với hành trình tối đa tới 100km cho mỗi lần sạc. Trang bị an toàn trên EVGO EH1 là giảm xóc ống lồng trước, phía sau là giảm xóc lò xo mang tới sự ổn định khi vận hành.

Ngoài ra, xe máy điện EVGO EH1 cũng được trang bị phanh đĩa thủy lực.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục