Kia

Ra mắt "bom tấn" xe điện KIA EV9 giá 2.4 tỷ đồng

KIA EV9 mẫu xe điện thuộc phân khúc cao mới được ra mắt với 2 phiên bản là KIA EV9 Earth Long Range và KIA EV9 GT-Line AWD, mẫu xe vốn được phát triển dựa trên Nền tảng mô-đun điện toàn cầu (E-GMP) của công ty mẹ Tập đoàn ô tô Hyundai .

Thiết kế Kia EV9 đầy tương lai và nam tính

KIA EV9  có thiết kế ấn tượng nhưng vẫn mang "ngôn ngữ" nhận diện của Kia đặc biệt là phần đầu xe, thân xe với nhiều chi tiết cắt xẻ trên một tổng thể vuông vức. Phần đầu xe được tạo hình Digital Tiger Face với dải đèn LED hình chữ L đặt thẳng đứng và dải đèn LED ban ngày nổi bật, tay nắm cửa đặt phẳng với thân xe.

Kia EV9 có kích thước tương đồng với Kia Telluride với chiều dài 5.010 mm, chiều rộng 1.980 mm và chiều cao 1.755 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 3.100 mm.

Nội thất đậm chất Kia và tràn ngập công nghệ trên Kia EV9

KIA EV9 gây ấn tượng với khoang cabin hiện đại với màn hình toàn cảnh cỡ lớn với kích cỡ 12,3 inch cho cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm còn có thêm một màn hình 5,3 inch cho hệ thống điều hòa.

Mẫu SUV cỡ lớn sở hữu 3 hàng ghế. KIA EV9 Earth Long Range có 6 chỗ ngồi, trong đó hàng ghế thứ 2 của xe có thể xoay 180 độ . Vì vậy, người ngồi trong xe có thể tương tác với người ngồi ở hàng ghế 3 một cách thoải mái

EV9 Earth Long Range được trang bị một động cơ điện duy nhất ở cầu sau, cho công suất tối đa khoảng 200 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 9,4 giây. Người dùng có thể lựa chọn 4 chế độ lái, gồm Eco, Normal, Sport và My Mode (chế độ tùy chỉnh người dùng).

Trong khi đó, bản GT-Line AWD sử dụng động cơ điện kép đặt ở mỗi trục, sản sinh công suất cực đại 378 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây.

Cả hai bản của Kia EV9 đều sử dụng bộ pin 99,8 kWh, phạm vi hoạt động tối đa lên đến 680 km cho mỗi lần sạc đầy.

Đối với Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), danh sách này rất dài, bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA), Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù (BCA), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ nhận diện biển báo tốc độ (ISLA), Điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng (NSCC)…
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục