Subaru

Subaru sẽ bổ sung thêm tính năng đỗ xe tự động

Theo Automotive News, Subaru đang có kế hoạch phát triển phiên bản mới cho hệ thống EyeSight . Điểm đáng chú ý là có thêm sự can thiệp của trí tuệ nhân tạo (AI).

Subaru sẽ bổ sung thêm tính năng đỗ xe tự động


Dự kiến, hệ thống EyeSight mới sẽ có thêm tính năng tự đỗ xe . Lý do có thêm tính năng được Subaru đưa ra là có khoảng 1/3 số vụ tai nạn xảy ra tại bãi đỗ xe.

Khả năng nhận dạng trong những tình huống khó khăn như đường tuyết hay các vật thể khó xác định cũng được cải thiện nhờ sự trợ giúp của AI.



Giám đốc Subaru Lab - Eiji Shibata cho hay: "Công nghệ EyeSight mới phát triển theo hướng giảm số vụ tử vong do tai nạn giao thông xuống mức 0 thay vì tập trung vào khả năng tự lái."

Thông tin chi tiết về mức tự động của EyeSight thế hệ mới thì Shibata từ chối đưa ra.

Phó giám đốc Subaru Lab - Toru Saito chia sẻ việc kết hợp 2 camera trên EyeSight hiện tại cùng công nghệ AI có lợi thế rất lớn trước các đối thủ. Công nghệ an toàn trên các hãng xe khác thường chỉ sử dụng radar, camera đơn và Lidar.

Thương hiệu Subaru đã xuất hiện khá lâu ở Việt Nam, tuy nhiên mức độ phổ biến vẫn chưa cao do thiết kế không phù hợp với số đông. Hiện hãng xe Nhật Bản này đang phân phối 2 mẫu SUV Forester Outback , bên cạnh đó là dòng xe thể thao BRZ và WRX .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục