Toyota

Toyota Land Cruiser sẽ có thêm phiên bản chạy điện - tương lai thuần điện của SUV cỡ lớn


Toyota đang nghiêm túc về việc phát triển một phiên bản không phát thải của mẫu Land Cruiser nổi tiếng. Trên thực tế, hãng xe Nhật vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên của biến thể này. Mẫu xe này được trưng bày tại Triển lãm Japan Mobility Show 2023 (trước đây gọi là Tokyo Motor Show).

Toyota tuyên bố mẫu concept sẽ có tên gọi chính thức là Land Cruiser Se, sở hữu hiệu xuất cao, thuần chạy điện, thiết kế trang nhã và phong cách.

Về diện mạo, Land Cruiser Se concept có ngoại thất độc đáo và mang hơi hướng tương lai nhưng vẫn sở hữu những yếu tố của một chiếc SUV/crossover.
Toyota Land Cruiser Se được trưng bày tại Triển lãm Di động Nhật Bản 2023

Phía trước xe trông khá đẹp với đèn pha LED thời thượng, lưới tản nhiệt đóng kín khác biệt. Mâm hợp kim 8 chấu lớn giúp Land Cruiser Se trông cao ráo và mang lại khoảng sáng gầm rộng rãi. Phần đuôi xe được thiết kế độc đáo với chắn bùn trong, dải đèn hậu LED mỏng và cửa hậu phong cách.

Về kích thước, Toyota Land Cruiser Se có chiều dài 5.150 mm, rộng 1.990 mm, cao 1.705 mm và chiều dài cơ sở 3.050 mm. Xe có thể chở tổng cộng 7 người.
Toyota Land Cruiser Se chạy điện hoàn toàn

Không giống như những chiếc SUV truyền thống, Land Cruiser Se có kết cấu liền khối, có khả năng xử lý nhạy bén và giúp người lái tự tin hơn khi vượt qua những địa hình gồ ghề. Bên cạnh đó, Toyota Land Cruiser Se chỉ sử dụng động cơ điện nên mang lại cảm giác lái xe yên tĩnh hơn cho người ngồi trên xe.

Các thông tin chi tiết khác liên quan đến Land Cruiser Se concept vẫn còn là một ẩn số. Nhưng xét đến việc Toyota đã đưa ra một mẫu concept như vậy thì việc trở thành phiên bản sản xuất có lẽ sẽ sớm được thực hiện trong năm tới.
Đuôi xe Toyota Land Cruiser Se

Mặc dù là một công ty khá bảo thủ nhưng đứng trước sự chuyển mình của thời đại, Toyota buộc phải thay đổi, bổ sung thêm nhiều mẫu xe điện vào đội hình sản phẩm của mình.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục