VinFast

VinFast thắng lớn tại Better Choice Awards 2023

Kết quả mỹ mãn của VinFast tại BCA 2023

Tối 29/10, những mẫu xe thắng cuộc của Car Choice Awards nằm trong hệ thống giải thưởng Better Choice Awards đã được chọn ra và công bố tại đêm gala diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia NIC (Hoà Lạc, Hà Nội).

Theo đó, ở hạng mục "Xe dẫn đầu xu hướng", VinFast VF 9 là cái tên dẫn đầu. Ở hạng mục "Đột phá công nghệ trên ô tô hiện đại", Mercedes -Benz EQS về nhất. Ở hạng mục "Cảm giác lái ấn tượng trên xe phổ thông", Subaru WRX thắng cuộc trong khi với xe sang, Porsche Taycan về nhất. Hai mẫu xe tiêu biểu cho gia đình ở phân khúc xe phổ thông và xe sang lần lượt là VinFast VF 6 và Volvo XC90.

VinFast là thương hiệu duy nhất sở hữu 2 mẫu xe thắng giải. Trong đó, mẫu VF 9 giành danh hiệu cao quý nhất Grand Prize của giải thưởng BCA 2023.

Trên sân khấu gala trao giải Better Choice Awards 2023, ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đã trao giải thưởng cho đại diện VinFast là bà Hồ Thanh Hương, Giám đốc VinFast thị trường Việt Nam

Nhật xét về 2 mẫu xe chiến thắng của VinFast , ông Nguyễn Mạnh Thắng, thành viên Hội đồng thẩm định chung khảo, cho biết: "VF 9 là một trong những chiếc xe giành được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, nhất là trong năm 2023. Chiếc xe này hội tụ đủ những yếu tố mà người tiêu dùng quan tâm".

Trong khi đó, đàn em VF 6 cũng giành giải quan trọng ở hạng mục "Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình".

"Phải nói rằng đây là chiếc xe lái hay nhất cho gia đình của VinFast . Tiếp theo, VF 6 là một chiếc xe nhỏ gọn và vô cùng thích hợp cho đô thị. Mặc dù có kích thước nhỏ như vậy, VF 6 vẫn có không gian rộng rãi, hội tụ đủ những yếu tố tiện nghi và thực dụng cho cả gia đình gồm cả vợ, chồng cùng con cái", ông Thắng khẳng định.

Giới trẻ yêu công nghệ nói gì?

Trong đêm gala tối 29/10 có sự góp mặt của hàng nghìn sinh viên đang học tập trên địa bàn Hà Nội. Nói về chiến thắng lớn của đại diện Việt Nam, những chủ nhân tương lai của đất nước không giấu nổi sự tự hào. “Xứng đáng” và “tự hào” là 2 từ mà các bạn sinh viên chủ yếu sử dụng để diễn tả về chiến thắng của VF 6 và VF 9 tại Car Choice Awards 2023.

Các bạn học sinh, sinh viên có mặt từ rất sớm để tham dự đêm gala Better Choice Awards 2023

Bạn Trần Hữu Huy Hoàng, sinh viên trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN, cho biết: “Theo em, việc 2 mẫu xe của VinFast chiến thắng là xứng đáng. Xe điện đang là xu thế trên toàn cầu nên yếu tố này xứng đáng để 2 mẫu xe được vinh danh. Chưa kể, thiết kế của VF 6 và VF 9 đều mạnh mẽ, có nhiều đường nét tiên phong. Em ấn tượng nhất với chiếc VinFast VF 6 bởi hàng ghế 2 rộng rãi, cùng thiết kế tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi".

“Việc chọn một mẫu xe cho gia đình chắc chắn phải ưu tiên không gian. Theo em tìm hiểu thì VF 6 có trục cơ sở dài tới hơn 2.700 mm, vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt xe còn được thiết kế hàng ghế sau với khoảng để chân rộng rãi. VF 6 còn tích hợp nhiều tiện nghi như trò chơi và mua sắm online vào màn hình giải trí, quá phù hợp với nhu cầu của mẹ và bé. Để ý đến từng chi tiết nhỏ như thế thì em thấy VF 6 hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình", bạn Nguyễn Văn Toàn sinh viên khóa 67 Đại học Công Nghệ - ĐHQGHN, cho hay.

Mặc cho thời tiết không chiều lòng người, các bạn học sinh, sinh viên vẫn hào hứng tham gia trọn vẹn đêm gala

Từng có cơ hội trải nghiệm VinFast VF 9 ngoài thực tế, bạn Ngô Đăng Khoa, sinh viên năm cuối Đại học Công Nghệ - ĐHQGHN chia sẻ: "Vì hạng mục VF 9 tham gia hướng tới việc tìm ra mẫu xe khác biệt nhất, dẫn đầu xu hướng mới, do đó theo em mẫu xe đầu bảng nhà VinFast có thừa yếu tố để giành chiến thắng.

Theo đó, VF 9 sở hữu công nghệ vượt trội, đủ thỏa mãn nhiều thị trường khắt khe nhất trên toàn cầu. Kể ra có những trang bị như gọi cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp, giám sát chất lượng xe trong thời gian thực. Chưa kể VF 9 còn có hệ thống tự hành ADAS trong thời gian tới được hứa hẹn nâng cấp lên cấp độ 3 và cấp độ 4.

Động cơ mạnh hơn 400 mã lực nhưng trải nghiệm ngồi trên xe lại rất thoải mái, êm ái và yên tĩnh. Chưa kể, ngoài chính sách về sản phẩm, VF 9 còn tạo nên sự khác biệt ở chính sách thuê pin. Theo đó, giá xe giảm từ 1,97 tỷ đồng (mua pin) còn chỉ 1,491 tỷ đồng (thuê pin)".

Quán quân Rap Việt mùa 3 - Double 2T diễn cực sung bên cạnh VinFast VF 9

Đêm ngày 29/10, dẫu thời tiết không thuận lòng người, các học sinh, sinh viên vẫn không nản lòng, chứng kiến tất cả 6 mẫu xe chiến thắng. Khi cơn mưa nặng hạt nhất, các bạn vẫn lan tỏa năng lượng tích cực khi hào hứng “quẩy” cùng màn trình diễn của Double 2T và “Xe dẫn đầu xu hướng" VinFast VF 9.

Vì sao bộ đôi VinFast thắng thế tại BCA 2023?

Ra mắt thị trường Việt Nam tháng 10/2022, VinFast VF 9 nhanh chóng trở thành mẫu xe nổi bật trên thị trường bởi những giá trị đổi mới và sáng tạo. Thứ nhất, đây là mẫu xe thuần điện đầu tiên và duy nhất ở phân khúc SUV hạng E. Thứ hai, xe có giá bán dễ tiếp cận nhưng vẫn đầy đủ những tiện nghi và công nghệ an toàn tiên tiến hàng đầu.

Nội thất VF 9 mang lại cảm giác tinh tế và hiện đại nhờ cách bài trí, thiết kế tối giản và phối màu sang trọng. Số lượng các nút bấm vật lý được hạn chế còn tối đa. Mọi thao tác chính dồn về màn hình cảm ứng lớn 15,4 inch. Màn hình này có hỗ trợ khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Xe được trang bị 3 hàng ghế với không gian rộng rãi, phù hợp các gia đình đông người. Hãng xe Việt cũng cung cấp tùy chọn bản 6 chỗ ngồi với 2 ghế đơn cao cấp hàng ghế giữa, phù hợp giới doanh nhân, chính khách và người nổi tiếng.

Khác với đàn anh, tuy có vẻ ngoài lép vế hơn các đối thủ nhưng VinFast VF 6 vẫn giành được chiến thắng tại hạng mục “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình” nhờ ưu điểm tiện lợi, thực dụng và linh hoạt. Được xếp vào phân khúc “khắc nghiệt” nhất thị trường Việt Nam, VF 6 có lợi thế về không gian khoang cabin nhờ tinh gọn nhiều chi tiết và chiều dài cơ sở 2.730 mm. Sự êm ái và yên tĩnh đặc trưng của xe điện càng ghi điểm với nhóm khách hàng mua xe phục vụ gia đình.

VinFast VF 6 được trang bị nhiều công nghệ an toàn hiện đại như hệ thống hỗ trợ lái (ADAS) cùng các tính năng hiện đại như ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, 8 túi khí…
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục