Ford

Xe SUV nhập khẩu Mỹ Ford Explorer bất ngờ giảm giá gần nửa tỷ đồng dịp gần Tết

Các nhà phân phối hiện đang áp dụng mức khuyến mãi lớn cho Ford Explorer sản xuất năm 2022 (VIN 2022). Hiện nay, mẫu xe này có giá khởi điểm là 1,999 tỷ đồng, giảm 440 triệu đồng so với trước, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều.

Đây là mức giá thấp nhất kể từ khi Ford Explorer thế hệ thứ 6 được giới thiệu ở Việt Nam đầu năm 2022. Đây là phiên bản bị loại bỏ 3 trang bị: Lốp tự vá được thay thế bằng loại lốp thông thường, không có tính năng đóng/mở cốp rảnh tay và thiếu bộ phận điều chỉnh điều hòa ở hàng ghế sau.
Ford Explorer thế hệ thứ 6 sở hữu thiết kế được làm mới so với thế hệ cũ

Việc giảm giá lần này đưa giá bán thực tế của Ford Explorer xuống dưới 2 tỉ đồng, nâng sức cạnh tranh trên thị trường khi đối thủ cũng đang giảm giá mạnh. Chẳng hạn, Volkswagen Teramont cũng được giảm 400 triệu đồng từ mấy tháng nay, giá bán hiện chỉ còn khoảng 2,099 tỉ đồng. Mức ưu đãi này được áp dụng cho mẫu SUV cỡ E thương hiệu Đức trong nhiều tháng gần đây, tuy nhiên sức tiêu thụ không quá nổi bật, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng.

Mặc dù Ford Explorer được giảm giá bán, nhưng vẫn trong bối cảnh khó khăn, chịu sức ép cạnh tranh lớn trước Hyundai  Palisade. Đây là mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc được lắp ráp trong nước, có giá 1,469-1,589 tỷ đồng và đang được áp dụng chương trình giảm thêm 60-70 triệu đồng tại một số đại lý. Palisade lần đầu được ra mắt Việt Nam vào giữa tháng 9/2023. Nhờ giá bán tốt, model này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng, thậm chí có thời điểm còn "đội giá" 70-80 triệu đồng tại đại lý do khan hàng.

Trước đây, Ford Explorer từng là "vua doanh số" phân khúc SUV hạng E ở Việt Nam, tuy nhiên sự xuất hiện của Hyundai Palisade đã làm thay đổi cục diện. Kết thúc năm 2023, Explorer bán được 320 xe, trong khi Palisade mới ra mắt đã đạt doanh số 413 xe. Volkswagen không công bố doanh số Teramont, nhưng khó có thể chạm tới mốc tương đương với doanh số của Explorer hay Palisade trong thời gian qua.
Ford Explorer là mẫu SUV cỡ lớn từng dẫn đầu doanh số trong phân khúc khi mới ra mắt

Các phiên bản của Ford Explorer đang bán ra tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và có sự khác biệt so với các phiên bản ở Trung Quốc (thiết kế riêng) hay châu Âu (chung nền tảng với Volkswagen và động cơ thuần điện).

Ford Explorer thế hệ thứ 6 sở hữu thiết kế được làm mới so với thế hệ cũ. Kiểu dáng tổng thể, từ cụm đèn, lưới tản nhiệt… đều mềm mại hơn. Đèn chiếu sáng dạng LED hoàn toàn. Khả năng cách âm được tăng cường nhờ kính cách âm phía trước cùng phần cách âm giữa khoang động cơ và cabin.

Xe được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L công suất 301 mã lực và mô-men xoắn 432 Nm, hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Thêm vào đó là gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao Co-Pilot360, bao gồm cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm, đèn pha thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và camera toàn cảnh…
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục