Ford

Ford E-Scort: ý tưởng mẫu compact SUV điện thay Ford Focus

Sự thoái trào của dòng xe compact Focus tạo ra một khoảng trống trong dòng sản phẩm của Ford dành cho những người đam mê xe hatchback có ngân sách tiết kiệm, những người không muốn lựa chọn một chiếc crossover hoặc SUV. L

Ford có thể lấp đầy khoảng trống này bằng một chiếc hatchback chạy điện ? Nhà thiết kế Theottle đã thực hiện thử thách bằng cách tạo ra tác phẩm mới nhất của mình dưới dạng mẫu xe ý tưởng.

Mẫu xe năm cửa hấp dẫn có tỷ lệ tương tự như Ford Focus cũ và được mệnh danh là E-Scort, một cách chơi thông minh dựa trên cái tên Escort nổi tiếng cũng gợi ý về hệ thống truyền động điện của xe. Mặc dù chiếc xe có kích thước tương tự Focus nhưng thiết kế của nó rất khác biệt .

Theottle đã ghép thân xe của Mustang Mach-E hiện có lên chiếc hatchback, xen kẽ hình dáng để nó vẫn giống với chiếc EV dễ nhận biết nhất của Ford nhưng vẫn có cá tính riêng. Nó tương tự như những gì Tesla đã làm với Model Y, thiết kế nó đơn giản trông giống như một phiên bản lớn hơn một chút và to hơn của Model 3. Chúng tôi rất ngạc nhiên khi các chi tiết thiết kế chính của Mach-E lại hoạt động tốt trên một chiếc Focus cỡ lớn. hatchback.

Trong số những thay đổi quan trọng đối với hình dạng của Mach-E là đèn pha và đèn hậu được mở rộng trông phù hợp hơn với một chiếc xe có kích thước này.

Sự thay thế cuối cùng (dù trực tiếp hay gián tiếp) cho Focus sẽ là xe chạy hoàn toàn bằng điện, giống như chiếc xe được mô tả, nhưng có thể sẽ là một chiếc crossover gầm cao chứ không phải một chiếc hatchback.

Quyết định tiêu diệt thị trường châu Âu của Ford vào năm 2025 sẽ khiến 3.500 nhân viên tại nhà máy ở Saarlouis, Đức mất việc làm. Nhà máy này đang nỗ lực sản xuất xe điện thế hệ tiếp theo cho thương hiệu này nhưng đã thất bại trước nhà máy của Ford ở Valencia, Tây Ban Nha.

Illustrations Theottle
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục