Hyundai

Mới ra mắt đã phải xếp hàng 1 năm chờ Hyundai Exter

Hyundai Exter - mẫu xe được coi là Santa Fe cỡ nhỏ vừa ra mắt thị trường Ấn Độ với giá bán từ 600.000 - 932.000 Rupee (khoảng 171 - 266 triệu đồng). Hiện đã có 11 ngàn đơn đặt hàng mua mẫu xe này.

Mẫu SUV hạng A được phân phối với các phiên bản EX, S, SX, SX (O) và SX(O) Connect, trong đó có phiên bản chạy xăng và động cơ chạy bằng khí thiên nhiên (CNG).

Hyundai Exter cháy hàng chờ 1 năm mới nhận xe

Dù mới nhận đặt cọc từ 8/5, trung bình mỗi tháng có hơn 5.000 đơn đặt mua mẫu SUV cỡ nhỏ này.
Hai phiên bản cấp thấp của mẫu xe này còn rơi vào tình trạng cháy hàng, khách mua phải “xếp hàng” chờ tới 1 năm mới được nhận xe, các phiên bản khác có thể lên tới 6 tháng.

Tarun Garg (Giám đốc điều hành của Hyundai Ấn Độ) chia sẻ rằng kể từ khi ra mắt, “các lượt đặt trước đang đạt tốc độ 1.800 đơn mỗi ngày.” Ông nói thêm: "Gần 38% số lượng đặt trước là dành cho bản số tự động (máy xăng), 40% dành cho các phiên bản số sàn và 22% dành cho bản CNG".

Hyundai Exter 2023 có gì hot?

  1. Thiết kế nhỏ nhưng ấn tượng. Hyundai Exter 2023 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao 3.815 x 1.710 x 1.631 mm và chiều dài cơ sở 2.450 mm. Xe được định vị trong phân khúc SUV hạng A, tương đương với Toyota Raize, Kia Sonet. Tuy nhiên Hyundai Exter 2023 áp dụng ngôn ngữ thiết kế "parametric-jewel" trên lưới tản nhiệt và cửa sau khiến xe rất cá tính.
  2. Nội thất tiện nghi: Nội thất của Hyundai Exter bao gồm màn hình giải trí 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây, đồng hồ tốc độ dạng màn điện tử 4,2 inch, cổng USB kết nối dạng Type-C, đèn chiếu chân, ga tự động… Ghế ngồi trên Hyundai Exter sử dụng chất liệu giả da với ba tông màu cho khách hàng lựa chọn. Một số trang bị khác như cửa sổ trời ra lệnh đóng/mở bằng giọng nói, cửa gió điều hòa riêng ở ghế sau. Về mặt an toàn, Hyundai Exter thiết lập tiêu chuẩn mới với 6 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống phanh ABS và EBD, cảm biến đỗ xe lùi và camera, kiểm soát ổn định xe và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
  3. Hyundai Exter đa dạng lựa chọn động cơ: Về truyền động, Hyundai Exter 2023 được cung cấp hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L, cho công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Khối động cơ này đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số sàn tự động AMT. Ngoài ra, xe còn có động cơ chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG với công suất tối đa 69 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95,2 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.
  4. Hyundai Exter tiêu hao nhiên liệu thấp: Theo tài liệu do Hyundai công bố, Exter có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trung bình là khoảng 5,15l/100km nếu đi với hộp số sàn, khoảng 5,2l/100 km nếu đi với hộp số sàn tự động AMT, và mức tương ứng của động cơ CNG (khí thiên nhiên) là khoảng 3,69l/100km.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục