Ford

Bán tải Ford Ranger bản hybrid cắm điện lộ diện

Ford Ranger PHEV xuất hiện tại Australia.
 

Mới đây, trang Drive đã đăng tải hình ảnh thực tế của Ford Ranger PHEV trong bãi đỗ xe tại Australia. Đây là một trong những thị trường đầu tiên mà phiên bản hybrid của mẫu bán tải Mỹ sẽ ra mắt.

Ford Ranger PHEV xuất hiện tại Australia.

So với các mẫu Ranger dùng động cơ đốt trong, khác biệt dễ nhận thấy nhất trên Ranger PHEV là có thêm cổng sạc đặt ở bên trái phần đuôi, gần nắp bình xăng. Xe cũng được trang bị bộ la-zăng sơn đen thiết kế mới.

Ford Ranger PHEV 2025 đánh dấu lần đầu tiên dòng bán tải này có phiên bản hybrid. Thông số kỹ thuật cụ thể chưa được công bố, song Ford xác nhận xe sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 2.3L, kết hợp cùng một mô-tơ điện. Phạm vi di chuyển ở chế độ thuần điện khoảng 45km.

Trước đó, khi hé lộ Ranger PHEV trên toàn cầu cuối tháng 9/2023, Ford cho biết “xe sẽ có mô-men xoắn cao hơn tất cả phiên bản Ranger còn lại”. Sức kéo tối đa của xe là 3.500kg - ngang bằng các biến thể dùng động cơ xăng, dầu.

Một tính năng đáng chú ý khác được bổ sung là hệ thống Pro Power Onboard, gồm nhiều ổ cắm điện đặt ở cửa thùng và trong cabin. Theo Ford , bộ pin của Ranger PHEV đủ khả năng cấp điện cho các dụng cụ, thiết bị khi đi cắm trại hoặc làm việc ở công trường và có thể thay thế máy phát điện.

Ford Ranger PHEV dự kiến bắt đầu giao đến khách hàng từ đầu năm 2025. Xe được xác nhận sẽ bán tại châu Âu, Vương quốc Anh và Australia, tuy nhiên có thể cập bến nhiều thị trường khác trong tương lai.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục