Toyota

Toyota Innova Cross vừa ra mắt, đại lý chào bán giá từ 810 triệu đồng

Toyota Innova Cross vừa ra mắt thị trường Việt đã gây chú ý với giá bán tương đương đối thủ Hyundai Custin, và thậm chí rẻ hơn một chút so với mẫu MPV Innova hiện hành. Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt được 1 ngày, tình trạng bán "bia kèm lạc" đã trở lại tại các đại lý.

Khảo sát tại một số đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội, mẫu xe này đang được chào bán đi kèm bộ phụ kiện trị giá 30 - 50 triệu đồng dành cho khách muốn được giao xe sớm. Nếu trường hợp khách không đồng ý mua phụ kiện, phải ký chờ đến tháng 1, tháng 2 năm sau mới được nhận xe.

Toyota Innova Cross tại đại lý. 

Lý giải về vấn đề này, nhân viên bán hàng một đại lý Toyota ở Hà Nội cho biết: "Vì hiện tại lượng xe mới về đại lý chỉ được 1-2 chiếc, chủ yếu là xe trưng bày. Khách mua muốn nhận sớm buộc phải chấp nhận mua gói phụ kiện đi kèm gồm phim cách nhiệt, camera hành trình… với giá khoảng hơn 30 triệu đồng. Còn không, khách hàng có thể lựa chọn ký chờ và đợi khoảng 3-4 tháng".

Tương tự ở đại lý khác, nhưng giá gói phụ kiện khách hàng phải trả thậm chí còn lên đến 50 triệu đồng. "Xe nhập khẩu nên đợt đầu mở bán lượng xe về nước rất nhỏ giọt. Số xe mỗi đại lý chỉ về vài chiếc để trưng bày và cho khách thử lái. Nhiều khách hàng đã phải ký chờ mua xe từ hơn một tháng trước và phải đợi qua Tết đại lý mới có xe giao. Nếu khách cần, muốn nhận luôn thì phải đồng ý mua phụ kiện đi kèm", một nhân viên bán hàng nói.

Toyota Innova Cross bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mẫu xe này hiện mới có 2 phiên bản, gồm bản máy xăng với 8 chỗ ngồi có giá 810 triệu đồng và Innova Cross hybrid HEV (7 chỗ ngồi) với giá 990 triệu đồng. So với các mẫu MPV gầm cao khác như Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki XL7 , giá bán Innova vẫn cao hơn đáng kể nhưng lại không được hưởng ưu đãi 50% trước bạ do là xe nhập khẩu.
Toyota Innova Cross bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Innova Cross được phát triển trên hệ khung gầm TNGA tương tự Camry , Hilux hay Corolla Cross . Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.755 x 1.845 x 1.795 (mm), chiều dài cơ sở 2.850 mm.

Toyota Innova Cross 2023 bản V lắp động cơ xăng 2.0 công suất 172 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Ở lựa chọn còn lại, bản hybrid HEV trang bị động cơ xăng 2.0 công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 188 Nm, kết hợp một môtơ điện công suất 111 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm.

Innova là cái tên đã tồn tại 17 năm có lẻ tại Việt Nam kể từ khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bước chân vào năm 1995 và từng là "gà đẻ trứng vàng" với doanh số dẫn đầu toàn thị trường. Tuy nhiên, đến nay Toyota Innova đã hoàn toàn "lép vế" và đứng trước nguy cơ khai tử ở Việt Nam do doanh số quá thấp. Vì vậy, với sự ra mắt của Innova Cross, một biến thể gầm cao khác hẳn chiếc MPV truyền thống, Toyota kỳ vọng mẫu xe mới sẽ làm nên chuyện. Tuy nhiên, việc "bán bia kèm lạc" ngay khi vừa mở bán trong bối cảnh toàn thị trường đi xuống như hiện nay có thể là một bước đi làm giảm hình ảnh đáng kể của thương hiệu Nhật Bản.

Bạn có ý kiến gì về tình trạng bán "bia kèm lạc" của Toyota Innova Cross. Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy – Báo VietNamNet theo địa chỉ email: [email protected]. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Với giá bán gần tương đương đối thủ Hyundai Custin, nhưng Toyota Innova Cross lại không được giảm 50% trước bạ, trang bị tiện nghi có phần kém hơn khiến lần trở thành của "cựu vương" Nhật Bản thêm phần khó khăn.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục